Hướng dẫn phân biệt điện thoại chính hãng và điện thoại xách tay

Hiện nay thị trường điện thoại thông minh vô cùng phát triển và sôi động. Cùng với những sản phẩm mới ra đời, người tiêu dùng lại háo hức việc chờ đợi những chiếc điện thoại xách tay đầu tiên về Việt Nam. Cả những smartphone đình đám được bán tràn lan trên thị trường, được gán mác điện thoại chính hãng hay điện thoại xách tay chính hãng. Đã có nhiều trường hợp tiền mất tật mang do mua hàng xách tay nhưng sự thực lại là hàng lỗi thải ra mang về Việt Nam bán.

Điện thoại iphone 5s chính hãng
Những sản phẩm chính hãng và xách tay thường có đặc điểm dễ nhận biết chính là giá bán chênh lệch khá cao. Tuy nhiên thì vẫn có những mức giá khác nhau cho từng sản phẩm được đưa ra, người dùng khó mà tránh được những đơn vị có kiểu làm ăn trộp giật và vô tình bị mắc lừa. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là điện thoại chính hãng và xách tay chính hãng.

Phân biệt điện thoại chính hãng mới và điện thoại xách tay mới


Nếu như bạn có nhu cầu mua điện thoại chính hãng mới thì không khó để có thể chọn cho mình một địa chỉ uy tín. Kinh nghiệm mua mới điện thoại chính hãng thì ngoài địa chỉ uy tín thì khi mua bạn chỉ việc nhận lại thẻ bảo hành chính hãng và hóa đơn đỏ. Bên cạnh đó bạn nên kiểm tra cả IMEI của máy, điều này bạn có thể yêu cầu kĩ thuật bên bán hàng đơn vị đó.
điện thoại xách tay
Điện thoại xách tay
Đối với hàng xách tay chính hãng mới. Việc đầu tiên bạn cần kiểm tra có đúng là hàng mới không. Điều này khó, cách tốt nhất là bạn nên chọn đơn vị phân phối uy tín để mua. Khi mua bạn cần kiểm tra tất cả những chức năng của máy để có thể loại bỏ hàng lỗi do nhà sản xuất. Đây cũng là hàng chính hãng nhưng không được sản xuất ở Việt Nam và có những loại như sau:
Điện thoại mua ở nước ngoài và xách về Việt Nam nên không phải chịu thuế.
+ Hàng sử dụng ở nước ngoài bị lỗi gửi hãng bảo hành sau đó bán lại với mức giá rẻ(refurbished).
+ Hàng giảm giá mua ở nước ngoài.
+ Hàng chuẩn xách tay về Việt Nam
Để phân biệt giữa điện thoại chính hãng và xách tay mới này thì có một số đặc điểm như sau:
Điện thoại xách tay có thời gian bảo hành ngắn hơn và không phải là bảo hành chính hãng như điện thoại chính hãng. Không có hóa đơn đỏ.
+ Giao diện: Giao diện điện thoại xách tay vẫn còn là ngôn ngữ bản địa(nhất là điện thoại Hàn Quốc)
+ Ứng dụng: Nhiều ứng dụng không được sử dụng ở Việt Nam trên điện thoại xách tay.
+ Giá bán hàng xách tay rẻ hơn chính hãng khá nhiều do không chịu thuế.
+ Chất lượng điện thoại xách tay và chính hãng tương đương nhau và có thể còn tốt hơn hàng chính hãng.

Hướng dẫn kiểm tra điện thoại chính hãng, xách tay cũ trước khi mua


  • Việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra IMEI của máy và mặt bên dưới Pin máy có trùng hay không. Ốc vít có bị toét đầu không, vỏ có dấu hiệu cạy trầy xước gì không. Nếu có thì có thể đã bị thay linh kiện.
  • Kiểm tra pin: bạn tháo pin và kiểm tra có bị méo hay phồng không. Sạc khoảng 10 đến 15 phút xem có nóng máy quá không. Nếu dấu hiệu thì bạn trả lại máy.
  • Kiểm tra màn hình bằng cách nhấn nhiều chỗ và nhìn theo hướng nghiêng của máy xem có bị vỡ màu không. Nếu như có dán màn hình thì bạn yêu cầu lột ra để kiểm tra vết xước.
  • Test camera: bạn thử chụp nhiều kiểu, phóng ảnh chụp được để kiểm tra điểm ảnh, ảnh có chấm trắng hay bị sọc không. Nếu bị thì bạn đổi máy khác. Bạn bịt kín camera và chụp sau đó làm tương tự để kiểm tra.
  • Test cảm ứng trên máy
  • Test chức năng wifi, 3g, Bluetooth, NFC …
  • Kiểm tra loa ngoài và loa headphone.
  • Kiểm tra sóng và loa: Gọi điện cho ai đó nói chuyện khoảng 1 phút. Đánh giá âm thanh và xem có bị sụt nguồn đột ngột không.
  • Kiểm tra độ rung có ổn không.

Trên đây là toàn bộ những nội dung mà bài viết cung cấp cấp cho các bạn nếu như có nhu cầu mua điện thoại chính hãng và xách tay mới hay cũ cũng yên tâm phần nào. Chúc các bạn chọn được sản phẩm tốt xứng đáng với túi tiền mình bỏ ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top