Chip xử lý do Xiaomi tự phát triển có thể sẽ có sức mạnh tương đương với chip Snapdragon, một trong những dòng chip phổ biến và mạnh mẽ nhất hiện nay

Gần một tháng sau khi thông tin Xiaomi (Trung Quốc) tự phát triển chip di động xuất hiện, nguồn tin từ thị trường này cho biết các dòng chip giá rẻ tương lai của Xiaomi sẽ có hiệu năng ngang ngửa với các tên tuổi lớn.



Vào giữa tháng 5, một thông tin từ chuỗi cung ứng Trung Quốc khẳng định "gã khổng lồ trẻ tuổi" Xiaomi sẽ sớm chuyển sang sử dụng chip tự phát triển thay cho các dòng chip mua từ Qualcomm hoặc NVIDIA như hiện tại. Thông tin nói trên cho biết đối tác thiết kế chip của Xiaomi sẽ là Leadcore, một trong các hãng sản xuất chip khá nổi tại Trung Quốc.

Một tuyên bố mới nhất đến từ công ty nghiên cứu thị trường công nghệ IHT Technology đã tái khẳng định tin tức này, theo đó các thế hệ Redmi "tiếp theo" sẽ sử dụng chip tự chế của Xiaomi. Đáng chú ý hơn, ông Kevin Wang, giám đốc nghiên cứu của IHT cho biết các dòng chip của Xiaomi sẽ có hiệu năng tương đương với chip Qualcomm đang được sử dụng trên smartphone Redmi. Các mẫu vi xử lý đầu tiên của Xiaomi cũng sẽ có sức mạnh vượt trội so với dòng SoC LC1860 của Leadcore (được sử dụng trên Redmi 2A, phiên bản giá rẻ của chiếc Redmi 2).

Thông tin của IHT Technology không hề đề cập tới mối quan hệ hợp tác giữa Xiaomi và Leadcore. Dù sao, bất kể đối tác phát triển của Xiaomi là ai, câu hỏi lớn nhất đặt ra với nhà sản xuất mới nổi này vẫn là, liệu khi không còn sở hữu sức mạnh thương hiệu của Qualcomm và NVIDIA, những chiếc smartphone Xiaomi có còn đủ hấp dẫn với người dùng hay không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top