Với mỗi bản cập nhật chính được phát hành, Apple đều bổ sung thêm các thao tác cử chỉ mới nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng thiết bị. iOS 9 được Apple phát hành ngày hôm qua cũng mang đến rất nhiều cử chỉ mới hữu ích.




Xem thêm: http://www.viettablet.com/iphone-6-like-new-cu-99

Dưới đây là các thao tác cử chỉ mới mà Apple đã mang đến cho iOS 9:
Đối với các thiết bị iOS nói chung:
Để quay trở lại Albums/Collector/Moments trong ứng dụng Photos khi đang xem ảnh, bạn chỉ cần vuốt từ trên màn hình xuống.
Tương tự như vậy, bạn có thể vuốt trên hình ảnh của ứng dụng tin nhắn để quay trở lại màn hình trò chuyện.
Bạn có thể kéo ngón tay trên nhiều bức ảnh trong ứng dụng Photos để chọn nhiều ảnh cùng một lúc.
Đối với iPad:
Slide Over: Apple đã giới thiệu tính năng đa nhiệm Slide Over mới cho iPad trong iOS 9, cho phép người dùng mở ứng dụng trong một cửa sổ nhỏ hơn ở phía bên phải. Khi một ứng dụng đã được mở như vậy, bạn có thể mở một cửa sổ chứa thông tin về ứng dụng thứ hai đang chạy ở phần màn hình còn lại bằng cách vuốt từ bên phải màn hình sang. iOS sẽ chọn một ứng dụng có sẵn cho bạn nhưng bạn cũng có thể chuyển sang ứng dụng khác bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống.





Một khi không muốn sử dụng Slide Over, bạn chỉ cần nhấn vào ứng dụng chính đang mở để hiển thị toàn màn hình.
Split View: Split View là một tính năng đa nhiệm mới có trên iOS 9 và là một tiện ích mở rộng Slide Over. Nó cho phép bạn chạy hai ứng dụng cạnh nhau trong iPad. Để làm như vậy, bạn cần vuốt từ bên phìa màn hình và chọn ứng dụng mà mình muốn. Nếu một ứng dụng đã được mở ở chế độ Slide Over, bạn có thể tiếp tục dùng ngón tay để kéo ứng dụng đó vào trung tâm màn hình để hai ứng dụng chạy cạnh nhau.





Mặc dù vậy, thao tác cử chỉ trên chỉ có thể áp dụng trên iPad Air 2.
Khi đang ở chế độ soạn thảo (chẳng hạn như trong ứng dụng tin nhắn), bạn có thể nhấn và di chuyển 2 ngón tay lên màn hình để chọn văn bản.
Bạn cũng có thể chọn một phần văn bản bằng cách nhấn đúp hai ngón tay lên màn hình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top