Apple đang nghiên cứu công nghệ mới cho phép iPhone có thể tự động khóa dữ liệu cá nhân trên máy và gọi trợ giúp khi chủ nhân gặp nguy hiểm.

Tính năng mới có tên "panic mode" (chế độ sợ hãi) – có thể kích hoạt chỉ bằng thao tác quét vân tay đơn giản.

Kể từ iPhone 5S trở đi, Apple đã trang bị cho dòng smartphone của hãng cảm biến vân tay Touch ID, và nay nó đã được tích hợp trên toàn bộ thiết bị dùng iOS mới, cho phép người dùng có thể mở khóa iPhone và iPad, mua hàng trực tuyến, đăng nhập vào ứng dụng và dịch vụ.



Apple luôn tìm cách cải thiện bộ cảm biến sinh trắc trên iPhone 6 Lock và tính năng "panic mode" mới tận dụng công nghệ Touch ID sẽ mang lại cho người dùng biện pháp bảo mật tốt hơn, giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân an toàn hơn. Thông qua kích hoạt vân tay, chế độ bảo mật mới sẽ cho phép người dùng khóa dữ liệu nhanh chóng bằng vân tay riêng biệt đã đăng ký trước đó (khác với vân tay dùng để mở máy thông thường). 

Tính năng mới hữu ích trong trường hợp nạn nhân dùng iPhone bị cướp điện thoại, rồi sau đó bị ép buộc phải mở khóa. Bằng việc kín đáo kích hoạt chế độ "panic mode", người dùng vẫn mở khóa cho kẻ cướp nhưng chúng sẽ không thể truy cập vào toàn bộ dữ liệu riêng tư lưu trữ trên điện thoại. Đồng thời, iPhone sẽ tự gửi đi thông tin chủ nhân của chúng đang bị đe dọa cho cảnh sát hoặc bất cứ số liên lạc nào đã đăng ký trước đó. 

Ngoài ra, khi kích hoạt "tính năng chống cướp", iPhone sẽ tự động chụp ảnh và quay video mà kẻ tấn công không biết, rồi sau đó gửi bí mật về tài khoản iCloud của người dùng. Đây sẽ là bằng chứng để giao nộp cho cảnh sát. 

Chế độ "panic mode" cũng sẽ tự kích hoạt microphone của iPhone để bí mật ghi lại đoạn hội thoại kẻ tấn công đe dọa nạn nhân. Đồng thời chế độ chuông cảnh báo với âm lượng cực đại sẽ được kích hoạt tùy theo cài đặt của người dùng. Chỉ khi người dùng điện thoại xác nhận họ an toàn thì chuông cảnh báo này mới được tắt. Đây không phải là những phát kiến đầu tiên liên quan tới bảo vệ thông tin cá nhân trên iPhone. 

Trước đó, Apple cũng đăng ký bằng sáng chế công nghệ cho phép điện thoại kích hoạt tính năng cấp cứu khi sức khỏe chủ nhân có vấn đề. Hoặc một bằng sáng chế khác mô tả cách thức iOS có thể khóa điện thoại sau khi phát hiện chủ nhân đang lái xe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top