Xiaomi Mi Mix là mẫu smartphone không viền màn hình ra mắt đầy lặng lẽ bên cạnh sự kiện trình làng Xiaomi Mi Note 2

Xiaomi Mi Mix là chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Xiaomi, và được hãng khá tự hào khi kết hợp với nhà thiết kế Philippe Starck (Pháp) để cùng làm nên chiếc smartphone này. Máy nổi bật với màn hình không viền, chất liệu giống như gốm, kích thước ngoại cỡ, cấu hình mạnh.


Xiaomi Mi Mix có màn hình rất đặc biệt, chiếc máy được gọi là không có viền. Thực tế hai bên cạnh máy tuy rất mỏng nhưng vẫn chưa thể gọi là không viền, tuy nhiên ít nhất Xiaomi đã loại bỏ hoàn toàn phần phía trên màn hình, khu vực vốn được dùng để đặt camera trước, loa thoại, cảm biến... Dù chưa đạt mức hoàn hảo như trên các hình ảnh tưởng tượng, nhưng phần màn hình của máy so với toàn bộ mặt trước có tỷ lệ đến 83,6% - hiếm điện thoại nào đạt được.


Do đã loại bỏ phần phía trên máy, do đó Xiaomi đã... bỏ luôn loa thoại của máy, đồng thời chuyển camera selfie xuống phía dưới. Do bị loại bỏ loa thoại - nơi bạn ghé tai vào để đàm thoại - nên hãng điện tử Trung Quốc đã chuyển công nghệ khác, cho phép truyền âm thanh lên khung máy, do đó bạn có thể áp tai vào bất kỳ vị trí nào trên máy để nghe. Đây là công nghệ không mới - đã từng áp dụng trên các thiết bị trợ thính cho người khiếm thính - tuy nhiên trên smartphone thì công nghệ này khá mới mẻ. Tuy nhiên, do âm thanh không tập trung vào một loa thoại, hướng vào tai người nghe, mà trải đều trên khung máy nên ở những nơi ồn ào, việc nghe máy sẽ hơi khó khăn.


Bên cạnh đó, do không có phần viền phía trên màn hình nên camera trước của máy được chuyển xuống cạnh ở góc dưới bên phải máy. Với góc chụp này, khuôn mặt người sẽ có góc hơi lạ so với các camera thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể quay ngược máy, cho camera này lên phía trên để chụp - nếu muốn có một góc chụp bình thường.


Bên cạnh nhưng thay đổi có hơi bất tiện nhưng độc đáo, không đụng hàng đó, Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp với vật liệu cao cấp sẽ khiến nhiều người tự hào khi sở hữu. Máy có khung kim loại, mặt kính phía trước liền mạch phủ toàn bộ phía trước, mặt phía sau và cạnh viền dường như được làm từ vật liệu gốm.


Với các vật liệu bóng bẩy như vậy, chiếc smartphone của Xiaomi khi cầm trên tay như một vật trang trí đắt tiền. Tuy nhiên, như các smartphone cao cấp bóng bẩy khác, Xiaomi Mi Mix rất dễ bám vân tay, người dùng phải khắc phục bằng cách thường xuyên lau chùi để giữ cho máy luôn mới.

Bên cạnh thiết kế độc đáo, Xiaomi Mi Mix có cấu hình rất tốt. Chiếc máy có 6GB RAM, bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB, dùng vi xử lý Qualcomm MSM8996 Snapdragon 821 4 nhân (2x2.35 GHz Kryo & 2x1.6 GHz Kryo). Màn hình máy kích thước 6,4 inch độ phân giải 1080 x 2040 pixel. Bộ đội camera máy có độ phân giải 5MP và 16MP. Đối với bản 128GB, CellphoneS đang bán giá 17,9 triệu đồng.

Theo ictnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top