Việc iPhone 12 đã không còn củ sạc đã khiến cho phụ kiện này sốt giá tại thị trường Việt Nam.

Củ sạc nhanh 20W được đại lý chính hãng của Apple niêm yết 990.000 đồng, trong khi nhiều cửa hàng bán với giá rẻ bằng một nửa.

Apple lấy lý do bảo vệ môi trường để cắt phụ kiện trong hộp đựng iPhone 12 Pro Max. Cục sạc nhanh USB-C 20W được hãng sản xuất riêng và bán với giá 19 USD (440.000 đồng). Tại Việt Nam, các đại lý đã bắt đầu nhập kho sạc USB-C 20W để chuẩn bị cho iPhone 12 chính hãng lên kệ.

Tuy nhiên, cùng một nhà phân phối là Công ty TNHH Apple Việt Nam, mỗi cửa hàng lại niêm yết một mức giá khác nhau, chênh lệch nửa triệu đồng, kèm nhiều điều kiện khuyến mãi.

Củ sạc USB-C 20W được Apple niêm yết giá 19 USD. Tại thị trường Việt Nam, chân sạc được thiết kế dạng tròn thay vì chân dẹt như một số thị trường châu Âu.

Tại một đại lý phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam, củ sạc USB-C 20W được bán với giá 990.000 đồng, tuy nhiên, trong phần khuyến mãi, nếu mua kèm iPhone 12, phụ kiện này có giá 490.000 đồng.

Trong khi đó, một hệ thống trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP HCM) bán củ sạc Apple 20W với giá 790.000 đồng, mức khuyến mãi trong một tuần là 590.000 đồng. Một cửa hàng khác trên đường Trần Quang Khải giảm giá trực tiếp 39% so với giá gốc, xuống 550.000 đồng.

Theo các đại lý bán lẻ, khác với iPhone, thị trường phụ kiện khá khó đoán. Đây là năm đầu tiên iPhone không có củ sạc đi kèm, nhưng nhiều người đã có sẵn củ sạc ở nhà, kể cả hàng chính hãng lần phụ kiện từ bên thứ ba. Theo ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên, nhu cầu thực sự phải tới khi iPhone 12 được nhiều người sử dụng mới biết được.

Nhiều đại lý giảm giá phụ kiện để thu hút người dùng mua iPhone 12, mức giá ưu đãi chênh lệch đến phân nửa so với giá niêm yết.

Theo các chuyên gia quốc tế, việc bỏ củ sạc, tai nghe trong loạt sản phẩm mới sản xuất của Apple thực chất là chiến lược nhằm thúc đẩy mảng phụ kiện và thiết bị đeo của hãng. Thống kê từ Gene Munster, đối tác quản lý tại hãng đầu tư Loup Ventures, cho biết việc bỏ bộ sạc và tai nghe trên iPhone 12 sẽ giúp Apple tăng lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone 12 thêm khoảng 1%. Nếu bỏ phụ kiện trên các dòng iPhone cũ, lợi nhuận có thể cao hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top