Việc phân biệt một sản phẩm iPhone thật hay giả sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như kiểm tra số IMEI, số serial, và một số nhận dạng khác.

Hiện nay iPhone đang trở thành một dòng smartphone đang được người dùng ưa chuộng. Việc đầu tư một khoản tiền lớn cho thiết bị cao cấp này là hoàn toàn xứng đáng với những gì sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý tránh mua phải iPhone giả, dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Các sản phẩm được làm giả ngày càng tinh vi và kỹ xảo hơn, thật khó có thể phân biệt thật giả được bằng mắt thường hay những người ít tiếp xúc với công nghệ. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn một vài cách phân biệt iPhone thật và giả để có thể biết được đâu là hàng chính hãng của Apple sản xuất.


Cách phân biệt iPhone thật và giả:

1. Chú ý màn hình cảm ứng, pin, khe cắm Sim và bộ nhớ

Các dòng sản phẩm di động của Apple đều sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, nên nếu trường hợp bạn mua một chiếc iPhone mà lại hỗ trợ bút điều khiển thì chắc chắn là hàng iPhone giả.

iPhone chính hãng chỉ hỗ trợ một khe cắm thẻ SIM, và dùng pin liền. Nếu trường hợp bạn đang sử dụng một chiếc iPhone có hỗ trợ “hai sim hai sóng” thì không phải của Apple sản xuất.

Các phiên bản của iPhone được tích hợp dung lượng bộ nhớ khác nhau, ví dụ như iPhone 3G/3Gs sử dụng các phiên bản 4GB, 8GB, 16GB, và 32 GB. Trong khi iPhone 4S ngoài các phiên bản của iPhone 3 thì còn hỗ trợ bản 64 GB… Và đặc biệt các dòng máy iPhone chính hãng không hỗ trợ thẻ nhớ.
2. Cách phân biệt iPhone thật và giả dựa vào số IMEI








Các thông số của IMEI sẽ cho biết thiết bị là hàng thật hay giả, ngày sản xuất, xuất xứ, thời gian bảo hành, là phiên bản quốc tế hay khóa mạng… để bạn đưa ra sự lựa chọn nên mua sản phẩm hay không.


Để kiểm tra số IMEI bạn thao tác bấm trực tiếp trên bàn phím điện thoại *#06#, hoặc có thể truy cập vào phần Settings >> General >> About và kiểm tra tại trang web: trang https://selfsolve.apple.com. Tuy nhiên, website này không thể thẩm định được phiên bản bạn sử dụng màu gì, hay dung lượng của máy. Nếu sản phẩm cộp mác hàng hiệu, mọi thông tin về chiếc iPhone đều xuất hiện trên website chính thức của Apple.
3. Cách nhận biết iPhone thật và giả bằng iTunes





Để kiểm tra bằng iTunes bạn cần kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp đi kèm. Nếu iTunes báo nhận được thiết bị thì đó là sản phẩm chính hãng. Nhưng với cách kiểm tra này sẽ không chắc chắn bằng việc thao tác kiểm tra qua số IMEI.
4. Cách phân biệt iPhone thật và giả qua số serial





Khi đi chọn mua một thiết bị của Apple mới, bạn cần kiểm tra số serial của thiết bị và chắc chắn là nó chưa được kích hoạt (active). Sau khi nhân viên bán hàng đã active máy, người sử dụng nên vào trang webhttps://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do?newid=y hoặc qua phần mềm HTI Check để kiểm tra lại. Nếu công cụ kiểm tra này thông báo thời gian thiết bị được active trùng với thời điểm hiện tại hoặc chậm 1 - 2 ngày thì chiếc iDevice đó là hàng chính hãng từ Apple.
5. Một số đặc điểm khác để phân biệt iPhone thật và giả





Phím bấm của iPhone thật (bên phải) không lõm xuống nhiều như iPhone giả (bên trái)


Một số đặc điểm bạn có thể nhìn nhận ngay được để phân biệt iPhone thật và giả. Với các dòng iPhone “nhái” sẽ có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, hay PIN có thể tháo rời, sử dụng nắp sim thay vì khay SIM.


Ngoài ra, iPhone chính hãng chỉ có hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi radio, trong khi các iPhone “nhái” sẽ có hỗ trợ FM radio. Hơn nữa vỏ máy của nó thường ọp ẹp, không chắc chắn, chi tiết các góc cạnh thiếu tinh tế, nhìn thô.


Trên đây chỉ là một số cách phân biệt iPhone thật và giả khi mua máy. Còn đối với những trường hợp hàng dựng, hay có các thiết kế tinh vi hơn thì tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của dân chuyên hoặc lựa chọn mua sản phẩm tại những những siêu thị, cửa hàng điện thoại lớn và uy tín để chọn mua được iPhone chính hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top