Xiaomi Redmi Note 3 xứng đáng là "siêu phẩm" trong phân khúc smartphone giá rẻ cuối năm 2015 nhờ sở hữu những đặc điểm thường thấy trên các sản phẩm tầm trung, cao cấp.

Tuy nhiên, thiết bị tiền nhiệm Xiaomi Redmi Note 2 vốn cũng đạt được khá nhiều thành công và sự đón nhận của người dùng. 



Vậy bộ đôi này có gì khác biệt và có đáng để nâng cấp? Mời các bạn tìm hiểu thông qua bài so sánh dưới đây.

Thiết kế

Thiết kế là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai máy. Redmi Note 2 thiết kế sử dụng chất liệu nhựa Polycarbonate làm chủ đạo với nắp lưng có thể tháo rời. 

Xiaomi Redmi Note 3 nâng tầm với thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, cứng cáp, nhưng việc này cũng mang lại điểm trừ cho máy nằm ở viên pin không thể tháo rời và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

redminote22
Redmi Note 2 có thiết kế trẻ trung với nắp lưng nhiều màu sắc

xiaomi-redmi-note-3
Trong khi đó Redmi Note 3 mang lại vẻ ngoài sang trọng và cao cấp

Cấu hình

Bộ đôi phablet này đều sở hữu màn hình IPS kích thước 5.5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio X10, GPU PowerVR G6200, bộ nhớ trong 32GB, tuy nhiên Redmi Note 3 đã nâng RAM lên 3GB giúp máy vận hành trơn tru và mượt mà hơn, cải thiện khả năng chạy đa nhiệm.

Xiaomi Redmi Note 3 còn có thêm lựa chọn với phiên bản RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có mức giá thấp hơn.

redminote31-1
Camera 

Dù vẫn sử dụng chung cảm biến ảnh của Samsung có độ phân giải 13 MP với khẩu độ f/2.2. Nhưng Xiaomi vẫn có những thay đổi nhỏ nhằm nâng cấp chất lượng hình ảnh như khả năng lấy nét theo pha, tích hợp đèn flash 2 tông màu và khả năng quay video Full-HD 120fps .

Camera-redmi-note-3

Cảm biến vây tay 

Tuy là sản phẩm giá rẻ nhưng Xiaomi không ngần ngại tích hợp cảm biến vây tay cho Redmi Note 3. 

Máy quét này có khả năng mở khóa ngay ở màn hình tắt với một lần chạm và thời gian phản hồi chỉ mất 0.3 giây, tương đương với các sản phẩm cao cấp hiện nay như Galaxy S6, Galaxy Note 5. Rõ ràng đây là điểm khác biệt và nâng cấp đáng giá so với Xiaomi Redmi Note 2.

Cam-bien-van-tay-redmi-note-3

Dung lượng pin 

Ngoài nâng cấp về thiết kế, cấu hình, cảm biến vân tay, Redmi Note 3 được trang bị viên pin dung lượng "khủng" 4000mAh, lớn hơn đáng kể so với 3060mAh trên Redmi Note 2 giúp thời lượng sử dụng tốt hơn. 

Bên cạnh đó, máy còn tích hợp công nghệ sạc nhanh giúp nạp đầy 50% pin trong 1 giờ.

Pin-redmi-note-3

Kết luận 

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với người tiền nhiệm về thiết kế cao cấp, cảm biến vân tay siêu nhạy, bộ nhớ RAM và dung lượng pin lớn hơn. 

Thật không quá khi nói Redmi Note 3 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ đáng mua nhất thời điểm hiện tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top