Điều đầu tiên mà mình muốn trải nghiệm khi có dịp trên tay chiếc Xiaomi Redmi Note 3 là cảm biến vân tay, vì đây là tính năng nổi bật nhất của bản nâng cấp này. Ngoài ra, Xiaomi Redmi Note 3 cũng là sản phẩm đầu tiên của Xiaomi được trang bị cảm biến vân tay, vì vậy mình cũng muốn xem cách thức mà Xiaomi sử dụng cảm biến này như thế nào và hoạt động ra sao.

xiaomi-redmi-note-3

Trước hết cần nói, chiếc Xiaomi Redmi Note 3 của mình đang chạy stock của Xiaomi và chưa tiến hành động chạm bất kỳ thứ gì liên quan đến phần mềm.

Về mặt tính năng, hiện nay Xiaomi cho phép người dùng sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa thiết bị, và sử dụng tính năng “Children Mode”. Children Mode giúp người dùng cho phép con trẻ, hoặc người lạ có quyền chỉ sử dụng một số ứng dụng nhất định. Và để thử nghiệm, mình đã cài đặt chỉ cho phép người lạ sử dụng một ứng dụng duy nhất là trình duyệt web.

Ngay sau khi bật tính năng này và quay trở lại màn hình Home trên Xiaomi Redmi Note 3, trên màn hình chỉ còn duy nhất biểu tượng Trình duyệt và một nút thoát ở dưới. Vấn đề nằm ở đây: khi bấm nút thoát, ứng dụng “Cài đặt” khởi chạy và rồi bị crash ngay lập tức. Cảm biến vân tay vẫn có thể mở khóa thiết bị, nhưng nhảy thẳng vào chế độ Children Mode chứ không phải chế độ thông thường nữa.Bấm Exit, ứng dụng Settings xuất hiện nhưng sẽ crash ngay lập tức

Khi khởi động lại, tuy máy có đòi mã PIN, nhưng kể cả có nhập đúng thì chúng ta vẫn bị “tắc” ở chế độ Children Mode, và bấm nút Exit cũng sẽ không có tác dụng gì.

Đến đây, mình xác định sẽ mất tất cả dữ liệu và quyết định sẽ Factory Reset lại thiết bị (thông qua Recovery, vì giờ đây ta không thể truy xuất ứng dụng Cài đặt được nữa). Nhưng mọi thứ có vẻ không thật sự dễ dàng như vậy: khi cố gắng sử dụng tổ hợp phím Nguồn + Volume Up để truy cập Recovery thì chúng ta lại không có tùy chọn để Factory Reset.

Với việc không thể thoát khỏi chế độ Children Mode, lại không thể Factory Reset, hiện tại Xiaomi Redmi Note 3 của mình tạm thời đang là một cỗ máy lướt web cao cấp. Từ lúc mình được trên tay Redmi Note 3, đến lúc máy rơi vào trạng thái này chưa đến 10 phút Redmi Note 3 không có tùy chọn Factory Reset trong Recovery, và giờ đây nó trở thành cỗ máy duyệt web cao cấp

Đương nhiên, ta có thể sử dụng máy tính và flash ROM lại cho máy, nhưng phải nói đây là một trải nghiệm không hề tốt một chút nào. Cho đến thời điểm hiện tại, mình vẫn không rõ đây có phải là một vấn đề mà tất cả Xiaomi Redmi Note 3 đều gặp phải hay không, hay chỉ đơn giản là mình quá… đen.

Dù sao, nó cũng nói lên một điều: có vẻ với việc đây là lần đầu tiên Xiaomi đặt một cảm biến vân tay lên sản phẩm của mình, hãng còn gặp nhiều bỡ ngỡ và chuyện phần mềm còn chưa hoàn thiện cũng khá là dễ hiểu. Nhưng, đây có lẽ cũng là hậu quả của việc Xiaomi đã quá hấp tấp trong việc phát triển Redmi Note 3 (vốn ra mắt chỉ 3 tháng sau Redmi Note 2).

Nguồn: Sforum

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top