Đang có giá bán khoảng 7 triệu đồng Meizu MX6 là một trong những mẫu flagship hàng đầu của Meizu ở thời điểm hiện tại.

1. Thiết kế: MX6 vs Pro 6 - Giống nhau đến từng chi tiết


Mặt lưng MX6

Hai sản phẩm Meizu này đều có chung một nguôn ngữ thiết kế, mặt trước và sau của MX6 giống Meizu Pro 6 đến đến 99%, bạn rất khó có thể nhận ra sự khác biệt. Đều có dáng vẻ tròn trịa, các cạnh góc vát cong khá mạnh tay, tạo nên những đường nét uyển chuyển. Khung và vỏ được làm toàn toàn từ kim loại, nguyên khối, chắc chắn, cho cảm giác cao cấp.

Mặt lưng Pro 6

Điểm khác biệt duy nhất để phân biệt MX6 và Pro 6 chính là cụm đèn flash led, với Pro 6, Meizu trang bị cho máy cụm 10 đèn, sắp xếp theo dạng hình tròn rất đẹp. Về phía MX6 thì chỉ duy nhất hai đèn, trông khá đơn điệu.

2. Cấu hình phần cứng: Khá tương đồng

Không chỉ giống nhau về mặt thiết kế mà ở thông số cấu hình bộ đôi này cũng có nhiều nét tương đồng. Hai máy đều sử dụng vi xử lý 10 nhân đến từ Mediatek, tích hợp GPU Mali-T880 MP4, RAM 4GB. Tuy nhiên chip trang bị cho Meizu Pro 6 là Helio X25, có xung nhịp cao hơn Helio X20 trên Meizu MX6, đó cũng là điểm khác biệt duy nhất về mặt cấu hình.





Tất nhiên, với những gì mà Meizu mang đến thì hai chiếc máy này đều đảm nhận tốt vai trò của mình khi thực hiện các tác vụ công việc, giải trí đơn giản cho đến phức tạp mà không gặp chút khó khăn nào. Lợi thế xung nhịp cao giúp Pro 6 load ứng dụng nhanh hơn người đàn em của nó, nhưng chênh lệch là không đáng kể.

3. Màn hình và khả năng hiển thị:

Màn hình Pro 6

Pro 6 có màn hình kích thước 5.2 inch, độ phân giải Full HD đạt hơn 423 ppi, tấm nềnSuper AMOLED cho màu sắc rực rỡ, nịnh mắt, thể hiện màu đen, sâu độ sáng cao thoải mái thao tác dưới trời nắng. Màn hình trên Meizu MX6 có kích thước lớn hơn, 5.5 inchkhông gian giải trí rộng rãi, nhưng độ phân giải cũng chỉ là Full HD với hơn 400 ppi vì vậy xét về chi tiết hình ảnh thì Pro 6 nhỉnh hơn đôi chút. Tấm nền IPS được sử dụng trên MX6, đặc điểm nổi bật là cho màu sắc trung thực, độ sáng cao, góc nhìn rộng.


Màn hình MX6

Ngoài ra, màn hình trên Meizu Pro 6 nổi bật hơn với công nghệ cảm ứng dụng, tương tự như trên iPhone 6S. Người dùng có thể thực hiện chạm lực nhấn mạnh hay nhẹ để khỏi động các phím tắt, rất tiện lợi và MX6 hoàn toàn không làm được điều này.

4. Camera: Meizu Pro 6 thông số vượt trội

Vì là dòng thấp hơn nên Meizu chỉ tích hợp cảm biến ảnh 12MP cho MX6, đi kèm công nghệ lấy nét tự động, nhận diện khuôn mặt và lấy nét theo pha, flash LED hai tông màu. Camera selfie thông số 5MP, khẩu độ F/2.0.


Meizu Pro 6, lại thể hiện một đẳng cấp khác, khi sở hữu hẳn cảm biến ảnh lên đến 21MP, lấy nét theo pha nhanh chóng. Đặc biệt hơn, máy còn có cụm 10 đèn flash, phủ sáng mạnh và đều, điều này sẽ giúp những bức ảnh chụp đêm có chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, camera selfie của Pro 6 cũng có thông số là 5MP.

5. Pin: MX6 nhỉnh hơn - Hai máy đều có công nghệ sạc nhanh


Nếu như Pro 6 gần như lấn lướt ở tất cả các hạng mục, thì đến với pin, chiếc máy này cho thấy sự yếu thế hơn đàn em MX6. Meizu chỉ tích hợp cho Pro 6 viên pin 2.560 mAh thấp hơn nhiều so với 3.060 mAh của MX6. Ngoài ra thì cả hai chiếc máy này đều có công nghệ sạc nhanh đi kèm, nhắm rút ngắn thời gian sử dụng.


Tạm kết:


Mặc dù là phiên bản “giá rẻ” của Pro 6, nhưng Meizu MX6 vẫn có nhiều điểm tương đồng thậm chí là tốt hơn cả người anh em của nó. Được biết MX6 sẽ có giá khoảng 6 triệu và giá bán của Pro 6 tại là 8.4 triệu. Theo các bạn, chênh lệch khoảng 2 triệu đồng thì có lên nâng cấp lên Pro 6 hay chỉ MX6 là đủ?

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top