Không chỉ có thiết kế mới, mà Samsung Galaxy S21 sẽ có hiệu năng mạnh hơn Galaxy S20 nhờ chip xử lý mới.

Cụ thể theo một bài viết được chia sẻ trên Twitter, Exynos 2100 sẽ được trang bị lõi Cortex-X1 tương tự như trên Snapdragon 875. Nếu so sánh, Cortex-X1 mang đến hiệu suất tốt hơn 30% so với lõi Cortex-A77 của Snapdragon 865.

Mặc dù vậy, sự cải thiện về hiệu năng của Exynos 2100 sẽ đáng chú ý hơn điện thoại Samsung đang dừng phát triển nhóm CPU tùy chỉnh của mình và tập trung vào sử dụng CPU của Arm giống như Qualcomm nên chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng thế hệ vi xử lý mới sẽ có những cải tiến đáng kể so với Exynos 990.

Một số thông tin cho rằng Snapdragon 875 và Exynos 2100 có kiến trúc lõi giống nhau, khả năng cao là một lõi Cortex-X1, ba lõi Cortex-A78 và bốn lõi Cortex-A55. Ngoài ra, cả hai con chip đều sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 5 nm.

Theo rò rỉ được đăng tải trên một trang web Hàn Quốc, phiên bản Galaxy S21 chạy chip Exynos sẽ có hiệu suất tốt hơn biến thể sử dụng Snapdragon.

Trong bài test hiệu năng Benchmark, các phiên bản của Galaxy S21 lần lượt đạt các điểm số là:

Mặc dù sự chênh lệch về điểm số là không nhiều, thế nhưng kết quả này cũng cho thấy các mẫu máy chạy Exynos 2100 sẽ có sự cải thiện đáng kể so với những thế hệ trước đó.

Exynos 2100 dự kiến được trang bị chip đồ họa GPU Mali-G78 có sức mạnh tương đương với GPU Adreno 660 của Snapdragon 875, mặc dù vậy hiệu suất đồ họa của GPU trên Snapdrgon có thể cao hơn khoảng 10% so với Exynos 2100.

Đây chỉ là những thông tin rò rỉ mới nhất về sức mạnh hiệu năng của dòng Galaxy S21. Chúng ta cùng chờ đón thêm tin tức chính thức đến từ Samsung nhé.

Bạn dự đoán Samsung Galaxy S21 tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị dòng chip nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top