Giống như iPhone 12, thì giờ đây khi người dùng mua iPhone 11 sẽ không còn được tai nghe, củ sạc nữa.

Sau buổi ra mắt iPhone 12 vào giữa tháng 10, Apple đã cập nhật vỏ hộp mới cho loạt sản phẩm cũ của mình. Ở phiên bản mới, hộp máy không được tặng kèm sạc và tai nghe mà chỉ có cáp USB-C to Lightning.

Những lô hàng iPhone 11 hộp mới đã có mặt tại Việt Nam từ đầu tháng 11, được nhiều cửa hàng niêm yết với mức giá rẻ hơn trước đây vài trăm nghìn đồng. Ngoài ra, iPhone 11 hộp mới chỉ có hai phiên bản bộ nhớ 64 GB và 128 GB, không có tùy chọn 256 GB. Phiên bản 64 GB có giá dao động từ 17 đến 18,5 triệu đồng, bản 128 GB giá 19 đến 20,5 triệu đồng, tùy cửa hàng. Mức này được nhiều cửa hàng quảng cáo là rẻ hơn iPhone 11 bản cũ, tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, giá iPhone 11 tại Việt Nam cũng đã tiệm cận 17 - 18 triệu đồng được hai tháng.

Tại một hệ thống bán lẻ trên đường Thái Hà (Hà Nội), iPhone 11 64 GB bản hộp mới được niêm yết với giá 17,6 triệu đồng vào sáng ngày 3/11, thấp hơn khoảng 300 nghìn đồng nếu so với mức 17,9 triệu đồng hồi cuối tháng 10.

Nhưng vì bản hộp mới chưa có sạc và tai nghe, người dùng có thể phải chi thêm tiền triệu để sắm hai phụ kiện này. Chẳng hạn, để sạc với sợi cáp USB-C to Lightning được tặng kèm, người dùng phải mua thêm củ sạc nhanh 20 Watt mới - 700 đến 990 nghìn đồng, tai nghe Earpods kèm máy trước đây cũng khoảng 700 nghìn đồng nếu phải mua lẻ.

"Tôi có thể chưa cần tai nghe, nhưng sạc thì không thể thiếu. Nếu mua iPhone 11 loại hộp mới, tôi sẽ phải chi gần 19 triệu đồng, đắt hơn hộp cũ gần 2 triệu đồng", Hương Giang, một người đang tìm mua iPhone 11 chia sẻ.

Chênh lệch này khiến nhiều người quay lại với iPhone 11 hộp cũ, nhưng tại nhiều hệ thống bán lẻ, loại này đã hết hàng. Một số nơi còn nhưng số lượng rất nhỏ. "Do thời điểm này iPhone 11 hộp mới về chưa nhiều, nên các cửa hàng chưa hạ giá mạnh để cạnh tranh. Ngoài ra, việc để giá cao có thể là 'chiêu' để các cửa hàng "đẩy" hết lô hàng iPhone 11 cũ còn tồn", chủ một cửa hàng điện thoại trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài iPhone 11, các mẫu iPhone cũ bán ra trong thời gian tới sẽ đều giảm sạc và tai nghe trong hộp. Apple đề nghị người dùng sử dụng lại các phụ kiện cũ hoặc tự mua thêm và cho rằng đây là "một trong những nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu về môi trường".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top