Mua iPhone cũ là lựa chọn của rất nhiều người khi muốn sở hữu sản phẩm công nghệ hàng đầu của Apple với chi phí phải chăng. Tuy nhiên bạn đã biết cách kiểm tra, chọn mua iPhone cũ?

iPhone của Apple là sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình một chiếc điện thoại mới chính hãng. Những chiếc iPhone cũ trở thành lựa chọn của nhiều người nhưng để mua được một chiếc iPhone cũ chất lượng lại không phải điều dễ dàng.
Cùng với cơn sốt iPhone cũ, các cửa hàng chuyên về mặt hàng này cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Nếu là lần đầu đi mua iPhone đã qua sử dụng, rất có thể bạn sẽ thấy như mình lạc vào một mê cung với muôn vàn loại iPhone với các giá tiền, tình trạng khác nhau. Nếu không rành về công nghệ và sản phẩm này, bạn rất dễ gặp tình cảnh “tiền mất tật mang” với những chiếc điện thoại vẻ ngoài như mới nhưng chất lượng không mong đợi. Trong bài viết này, Van.vn sẽ chia sẻ bạn một vài kinh nghiệm và lưu ý khi mua iPhone cũ.

Lựa chọn cửa hàng để mua

Trong “thế giới” các cửa hàng bán iPhone hiện nay, thật khó để tìm được một cửa hàng uy tín nhất. Để lựa chọn bạn nên hỏi ý kiến bạn bè và người thân, những người đã từng mua iPhone để có được lời khuyên tốt nhất. Ngoài ra nếu đã nhắm được mọt vài cửa hàng, bạn có thể kiểm tra thêm bằng một số cách dưới đây:
+ Tìm trang web của cửa hàng đó để xem có cung cấp đầy đủ các thông tin về cửa hàng, chế độ bảo hành sản phẩm, chính sách đổi trả vã hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng dành cho máy cũ hãy không? Mặc dù là sản phẩm cũ nhưng nhiều cửa hàng uy tín vẫn cung cấp chính sách bảo hành cho sàn phẩm của mình bán ra, thường là 6 tháng hoặc hơn.
+ Tìm kiếm các trang mạng xã hội của cửa hàng như facebook, Youtube, thường thì các cửa hàng đều sẽ lập fanpage của mình để quảng bá. Bạn nên xem xét các đánh giá của người mua khác về mức độ hài lòng, sự phản hồi của cửa hàng và mức độ nhiệt tình trong việc hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng. Nếu cần thiết bạn cũng nên đặt các câu hỏi thắc mắc để cửa hàng hỗ trợ trực tiếp, từ đó có thể đánh giá mức độ uy tín và chuyên nghiệp của một cửa hàng.
+ Cho dù đã chọn được một cửa hàng ưng ý dựa trên những gợi ý trên, bạn vẫn nên đến trực tiếp cửa hàng đó nhờ nhân viên tư vấn, xem xét thái độ và cách làm việc, phục vụ để biết có nên mua hàng tại đây hay không?

Cách kiểm tra iPhone cũ

Số IMEI và S/N
Khi cầm điện thoại trên tay bạn cần kiểm tra xem số IMEI và S/N trên hộp có trùng với số IMEI, S/N trong phần thông tin của máy hay không? Nếu đối chiếu thấy không trùng khớp bạn nên yêu cầu cửa hàng đổi máy khác.
Kiểm tra tài khoản iCloud
iCloud là một trong những vấn đề đặc biệt quan trọng mà bạn phải lưu ý. Hãy chắc chắn rằng iPhone mà bạn muốn mua không để tài khoản của bất kỳ người nào bởi nếu bạn sử dụng chiếc iPhone như vậy khi restore lại máy sẽ yêu cầu nhập mật khẩu của tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó, trường hợp không thể nhập đúng được tài khoản bạn sẽ không thể sử dụng được máy bình thường.
Để kiểm tra bạn vào phần Cài đặt >> iCloud xem có đang để tài khoản nào đăng nhập vào máy hay không, nếu có hãy yêu cầu nhân viên cửa hàng restore ngay lập tức giúp chiếc điện thoại thực sự “trong sạch”.
Nếu vẫn xuất hiện màn hình đăng nhập iCloud, hãy trả máy và đổi máy khác hoặc không mua hàng tại cửa hàng này nữa.
Ngoại hình
Tiếp theo bạn xem xét đến ngoại hình của máy xem có xuất hiện nhiều các vết trầy xước, móp méo hay không? Thông thường người dùng iPhone khá cẩn thận và bảo vệ cho lớp vỏ  nhưng bạn cũng nên chú ý để kiểm tra, đặc biệt trên màn hình vì nếu không để ý rất có thể xuất hiện một vết nứt mà bạn không biết, gây khó chịu khi sử dụng sau này.
Nếu một chiếc iPhone có vỏ ngoài đẹp đẽ không một vết xước nhưng lại có vết trầy trên những con ốc thì hãy cẩn thận vì rất có thể đó là hàng dựng hoặc chiếc máy đã được tháo ra để sửa chữa. Nếu có thể bạn nên đi cùng với ai đó am hiểu để kiểm tra. Trong trường hợp cần thiết hãy yêu cầu nhân viên mở máy để kiểm tra linh kiện bên trong.
Các nút bấm cũng cần được kiểm tra và thử các tính năng, đặc biệt là nút home. Nút home tốt sẽ có độ nẩy nhẹ, bấm êm, không có cảm giác vướng víu. ), kiểm tra độ nhạy cảm ứng bằng cách tải một ứng dụng viết note rồi vẽ khắp màn hình, nếu nét vẽ bị đứt ở điểm nào thì nhiều khả năng cảm ứng ở đó chưa tốt, hoặc bạn chỉ cần nhấp vào một biểu tượng và kéo rê nó khắp màn hình, nếu bỗng nhiên icon bị "rơi" ra trong quá trình rê ngón tay, màn hình của máy chắc chắn bị liệt cảm ứng
Phụ kiện
Phụ kiện là thứ không thể thiếu khi mua một chiếc iPhone, các phụ kiện bên trong máy bao gồm: Sạc, cáp Lightning (hoặc 30 chân), tai nghe, cây chọc SIM và sách hướng dẫn (một số mẫu iPhone xách tay từ Mỹ không có cây chọc SIM).
Để biết được những phụ kiện đi kèm có phải là hàng chính hãng hay không bạn có thể kiểm tra số S/N trên cục sạc, với cáp Lightning thường có đặc điểm đầu cắm vào máy sẽ được đúc nguyên khối kim loại với chân sạc.
Ngoài ra, một cách nhận biết đơn giản hơn là chỉ bằng mắt thường, nếu phụ kiện đi kèm với máy chính hãng thì sẽ có màu hơi cũ và ngả màu, còn nếu phụ kiện còn mới tinh, có hai trường hợp, một là người chủ không dùng đến phụ kiện (rất khó xảy ra) hoặc những phụ kiện này là hàng nhái, trường hợp này bạn cần hết sức thận trọng, các phụ kiện không chính hãng đi kèm với nhiều nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là sạc.
Pin là bộ phận quan trọng của iPhone và thời lượng pin cũng là vấn đề nhiều người quan tâm. Tuổi thọ pin của iPhone sẽ giảm dần theo thời gian, pin iPhone cũ thường có dấu hiệu bị chai thậm chí hỏng. Để kiểm tra pin, hãy yêu cầu người bán kiểm tra dung lượng pin thực của máy bằng ứng dụng iBackupBot để xem máy đã bị sạc nhiều chưa và pin đã bị chai bao nhiêu so với pin gốc.
Kiểm tra các tính năng cơ bản
Cuối cùng bạn nên sử dụng iPhone để thực hiện các tính năng cơ bản như nghe, gọi điện, nhắn tin, thử kết nối mạng Wi-Fi, 3G, chơi game, nghe thử nhạc, kiểm tra ảnh chụp từ camera,…xem có hoạt động tốt và ổn định hay không.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm và dễ dàng hơn trong việc chọn mua iPhone cũ chất lượng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top