Nếu bạn muốn có 1 ứng dụng camera hoàn hảo hơn, hãy sử dụng Camera Tweak 3, ứng dụng camera dành cho iOS 8. Tất cả những gì bạn cần, Camera Tweak 3 giúp tăng chức năng chụp ảnh của iPhone đều có thể đáp ứng.
cameratweak-3
Ứng dụng CameraTweak3 dành cho iPhone iOS 8 trở lên

1, Hiểu như thế nào về CameraTweak 3

– Hiện nay có rất nhiều ứng dụng camera hỗ trợ cho việc chụp ảnh trên iPhone mà bạn hoàn toàn có thể download ngay trên App Store của Apple, tuy nhiên, ứng dụng camera mặc định trên iPhone thực tế vẫn có chất lượng ảnh chụp và video tốt nhất.
– Do đó việc có thể phát triển thêm nhiều tính năng dựa trên camera của iPhone là 1 hướng đi đúng, và từ đó chúng ta đã có được ứng dụng Camera Tweak 3 dành riêng cho iPhone đã jailbreak.
– CameraTweak 3 đã hỗ trợ cho hầu hết các phiên bản mới nhất của Apple, được phát triển và phát hành miễn phí trên nguồn Xarold của Cydia.
– Như đã nói rõ, đây hoàn toàn “không phải” là 1 ứng dụng camera, mà nó cho phép thêm nhiều tính năng cực kì hữu ích vào trong iPhone, những tính năng này đã khiến cho camera của iPhone trở nên giống với 1 camera của máy ảnh chuyên nghiệp hơn.
– Hơn thế nữa, nó cho phép bạn tùy chỉnh rất nhiều chế độ, cho dù là những chi tiết bình thường, mỗi 1 tính năng cơ bản trên camera đều đã được “độ” lại 1 cách “ngon lành”, bảo đảm bạn sẽ không thấy khó chịu khi sử dụng ứng dụng này.
– Những tính năng còn thiếu trên 1 iPhone thông thường đều đã được bù đắp bổ sung vào máy, giúp cho nó hiệu quả hơn, chuyên nghiệp và tính năng phong phú hơn.
cameratweak-3-2
Sự khác biệt giữa trước và sau khi cài ứng dụng CameraTweak3
– CameraTweak 3 đưa những tính năng sau đây vào camera của iPhone:
Ở chế độ chụp ảnh:
– Chức năng Focus và Exposure: 2 tính năng này được tách riêng ra, Focus là chế độ tập trung và Exposure giúp chụp ảnh phơi sáng tốt hơn.
– Chế độ Lapse Timer, đây là 1 chức năng tăng cường cho tính năng chụp ảnh delay, giúp cho iPhone có khả năng hoãn thời gian chụp ảnh tới 1 giờ (mặc định chỉ là 3 đến 10 giây).
– Thay đổi thiết lập độ phân giải: có khả năng thay đổi từ 144p đến 2448p.
– Khóa cân bằng trắng và chỉnh sửa thủ công các thông số.
Ở chế độ quay video có:
– Focus và Exposure (phơi sáng) như trên.
– Thiết lập tỉ lệ khung hình ở mức tốt nhất có thể.
– Độ phân giải tối khi ở chế độ quay video dao độngt ừ 144p đến 1080p (HD).
– Chụp ảnh trong khi quay video và các tính năng ở trên giống như chế độ chụp ảnh.
221
Ứng dụng CameraTweak3 cho iOS 8
Trên đây mới chỉ là những thay đổi rõ rệt và quan trọng trên camera iPhone, còn nhiều tính năng nhỏ nữa, mình sẽ để lại cho các bạn khám phá nhé.

2, Cài đặt ứng dụng CameraTweak 3 cho iPhone

– Điều kiện để có Camera Tweak 3: iPhone phải có kết nối mạng để tải ứng dụng, iPhone phải được jailbreak để cài Cydia thì mới tải được.
cameratweak-3-3
Ứng dụng CameraTweak3 với nhiều thay đổi khác đi, chuyên nghiệp hơn
Cách cài đặt như sau:
– Mở Cydia lên chờ cho nó load toàn bộ dữ liệu xong thì nhấn chọn phần “Các nguồn” bạn sẽ thấy 1 nút nhỏ ở góc phải “Sửa”, nhấn vào đó và chọn thêm nguồn.
– Gõ url sau vào khung xuất hiện: http://repo.xarold.com.
– Chờ Cydia tải nguồn xong thì qua phần Tìm Kiếm gõ vào tìm ứng dụng, nhớ gõ tên viết liền không dấu nhé.
– Chọn 1 ứng dụng rồi cài vào iPhone (ứng dụng này trên Cydia mới chỉ cập nhật phiên bản 1.1, còn trên Bigboss thì tính phí nên sử dụng trên Xarold là hợp lý nhất). Nếu sử dụng không được hãy tải về từ source cydia.vn.
cameratweak-3-1
Cài đặt ứng dụng từ source Xarold
Cách sử dụng:
– Trước tiên, bạn hãy mở camera lên để thấy rõ sự khác biệt ở tất cả mỗi chế độ trong đây.
– Bạn có để ý rằng thay vì trước đó có 4 icon trên cùng màn hình quay video hoặc chụp ảnh thì giờ có thếm cái nữa là 5, có hình giống quả cầu tròn và 1 đường ngang ở giữa.
cameratweak-3-4
Tính năng cân bằng vị trí khi chụp hoặc quay
– Bạn có biết nó làm gì không, dùng để chỉnh độ cân bằng theo cảm biến, nếu bạn để tay và điện thoại đúng phương ngang với mặt đất, đường thẳng ngay giữa màn hình sẽ được nối liền và đổi thành màu vàng, nếu lệch thì nó sẽ là màu trắng.
Sau đây là 1 vài hướng dẫn:
– Trước tiên là chế độ chụp hình: mở camera và chuyển sang chế độ chụp hình, bạn sẽ thấy bên góc phải dưới cùng ngoài biểu tượng chụp theo chế độ màu khác nhau còn có biểu tượng HD 2448p nữa.
– Nó cho phép bạn tùy chỉnh độ phân giải của bức hình mà bạn chụp, gồm 9 mức từ 144p, 288p, 480p, 540p, 720p, 1080p và 2448p.
– Bên trái nút chụp ảnh còn có 1 biểu tượng hình camera, trong đó là các chế độ chụp khác nhau nữa, ví dụ như Timer, Adv Mode, Lapse, WB Lock, độ sáng, ISO,… rất nhiều tùy chỉnh chuyên nghiệp.
cameratweak-3-6
Nhiều chức năng được ẩn đi
– Ngoài ra, ở 1 góc còn có chế độ Timestamp đang được chỉnh Off nữa, phần này sẽ tìm hiểu sau.
– Xong, bây giờ hãy qua phần cài đặt, mở Cài đặt> CameraTweak 3, bạn sẽ thấy giao diện tweak này gồm 5 nút trong đó có 1 nút tắt bật,2 menu chỉnh là Manual và Active Features.
– Manual là hướng dẫn cơ bản các chế độ, các biểu tượng trong camera sau khi có tweak cho những ai chưa nhớ tất cả.
cameratweak-3-7
Hướng dẫn về những chức năng và hiển thị trên camera iPhone
– Active Features cho phép bạn tùy chỉnh bật tắt hiển thị các nút và icon chế độ trong màn hình camera.
– Ở phía dưới cùng là nút tùy chỉnh Timestamp khi nãy.
– Khi bạn nhấn và giữ vào 1 điểm lấy nét, trên màn hình phía trên sẽ xuất hiện dòng chữ “Khóa AE/ AF” màu vàng, nếu giữ lâu hơn 1 chút nữa nó sẽ khóa hoàn toàn thành AE.
Trên đây là 1 vài chỉ dẫn sơ lược về các tính năng và nút chức năng được thêm vào trong camera nhờ ứng dụng CameraTweak3, chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với 1 ứng dụng như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top