iPhone chạy iOS 8 thường bị ngốn pin do những phần mềm hoặc tính năng chạy ngầm không thực sự cần thiết. Người dùng nên biết nguyên nhân ở đâu và cách khắc phục để chiếc iPhone của mình dùng được lâu hơn.
Làm thế nào để tiết kiệm pin cho iphone chạy iOS 8 hiệu quả nhất? iPhone không được đánh giá cao về thời lượng pin so với nhiều đối thủ Android. Hệ điều hành iOS 8 mới nhất hỗ trợ từ phiên bản iPhone 4S trở lên cũng gặp không ít lỗi gây hao pin. Ngay cả hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 plus vẫn là những thiết bị có thời lượng sử dụng chưa thực sự ấn tượng. Vì vậy, trước khi chờ  những đột phá từ Apple, hãy “bỏ túi” cho mình những cách tiết kiệm pin cho iPhone dưới đây.

Cách tiết kiệm pin cho iPhone

1- Tắt tính năng tự động tìm kiếm Wi-Fi

Trên iOS 8, Wi-Fi Auto-Search là tính năng tự động dò tìm Wi-Fi để iPhone có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi mà không cần bạn phải “động tay đá chân” gì cả. Tuy nhiên, nó lại khiến thiết bị bị hao pin rất nhiều, trong khi có những lúc di chuyển hay trò chuyện, bạn cũng không cần sử dụng đến chiếc iPhone của mình.
Cách tiết kiệm pin cho iPhone
Để tắt tính năng này, bạn vào Settings >> Wi-Fi >> Ask to Join Networks rồi chuyển nút gạt sang trạng thái OFF.

2- Tắt những ứng dụng hao Pin

Trình quản lý pin trên iOS 8 hiển thị % năng lượng các ứng dụng đang chạy tiêu hao. Thông qua những con số này, người dùng có thể biết được ứng dụng nào ngốn pin nhiều nhất. Nếu không cần thiết, bạn hãy tắt ứng dụng đó. Để truy cập trình quản lý Pin, bạn vào Settings >> General >> Usage >> Battery Usage.
 

3- Tắt hiệu ứng hình ảnh nổi Parallax

Parallax được Apple ra mắt từ phiên bản iOS 7 giúp tạo hiệu ứng hình ảnh nổi 3D. Khi nghiên iPhone, hình ảnh hiển thị cũng sẽ di chuyển theo và sẽ thấy như kiểu hình đang nổi hẳn lên. Có thế lúc đầu, hiệu ứng này trông rất ngộ nghĩnh nhưng nhanh bị nhàm chán và đặc biệt là gây ngốn pin kinh khủng.
Lời khuyên của Van.vn là bạn hãy vô hiệu hóa tính năng này bằng cách vào Settings >> General >> Accessibility >> Reduce Motion và chuyển sang trạng thái ON.

4- Tắt tính năng Automatic App Updates trên iOS 8

Dù ở phiên bản hệ điều hành nào, tính năng tự động cập nhật ứng dụng Automatic App Updates đều là dẫn đến tình trạng pin nhanh hết và gây chậm máy, tốn tài nguyên. Có những app mà bạn gần như không cần nâng cấp vẫn có thể xài tốt hoặc chỉ nên nâng cấp sau một khoảng thời gian nhất định.
Để tắt Automatic App Updates, bạn vào Settings >> iTunes & App Store >> Updates >> Off.

5- Tắt Background App Refresh

Background App Refresh là một tính năng mới cho phép các ứng dụng liên tục cập nhật những thông tin mới nhất như ứng dụng đọc báo, tin tức, thời tiết…Những thông tin đó sẽ tự tải về và khi bật nó lên thì người dùng sẽ không mất công tải lại nữa.
Tuy nhiên, không phải app nào cũng cần cập nhật thông tin liên tục. Vì vậy, Background App Refresh chỉ làm cho iPhone bị ngốn pin hơn. Để tắt tính năng này, bạn vào Settings >> General >> Background App Refresh và chọn tắt cập nhật ứng dụng nào đó.

6- Cảnh giác với tính năng thông báo vị trí

iPhone kết nối mạng giúp người dùng có thể hiện vị trí của mình với những người khác. Nhiều dịch vụ cũng tự động kích hoạt hoặc yêu cầu bật tiện ích thông báo vị trí này. Tuy nhiên, nó sẽ khiến quyền riêng tư của bạn bị xâm phạm và đặc biệt là pin sẽ nhanh hết do phải liên tục kết nối, cập nhật.
Muốn kiểm soát bật tắt thông báo vị trí cho từng ứng dụng, bạn vào Settings >> Privacy >> Location Servicesđể thiết lập.

7- Bỏ kết nối 4G-LTE khi không sử dụng đến.

Như ở Việt Nam, kết nối 4G-LTE chưa có, nhưng những phiên bản iPhone 6 và 6 plus bản xách tay vẫn hỗ trợ. Bạn nên tắt dạng kết nối này để tiết kiệm pin. Vào Settings >> Cellular >> Enable LTE.
Cách tiết kiệm pin cho iPhone

8- Bỏ tính năng tự động điều chỉnh độ sáng

Auto-Brightness sẽ giúp tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường xung quanh. Nó sẽ giúp tiết kiệm pin hơn so với việc bật sáng màn hình tối đa. Tuy nhiên, có một cách đỡ tốn pin hơn nữa là tắt tính năng tự động và để màn hình ở chế độ sáng thấp. Bạn vào Settings > Display & Brightness và bỏ tính năngAuto-Brightness.

9- Tắt Push Notifications

Không phải lúc nào người dùng cũng muốn Push Notifications nhắc nhở bạn về những “like” hay “comment” trên Facebook. Hãy tắt tính năng này để vừa không bị làm phiền, vừa tiết kiệm pin. Vào Settings > Notifications và tùy chỉnh ứng dụng nào nên dùng Push Notifications hay không.

10- Bật chế độ máy bay khi không cần kết nối

Đôi lúc, bạn chỉ đơn giản đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim offline. Hãy chọn chế độ máy bay để tiết kiệm pin do không phải kết nối internet. Bạn vào Settings hoặc Control Center và kích hoạt.

11- Tắt những dịch vụ địa điểm chạy ngầm

Trong cách 6, chúng ta đã đề cập đến tính năng thông báo vị trí của các ứng dụng. Giờ đây, người dùng cũng nên để ý đến những dịch vụ địa điểm được chạy ngầm trên iPhone. Chúng là những “chiến binh thầm lặng” gây sụt pin mà nhiều người không biết. Bạn vào Settings >> Privacy >> Location Services >> System Services. Sau đó, tắt những dịch vụ sau: Location-Based AlertsLocation-Based iAdsSpotlight SuggestionsWi-Fi Networking và Frequent Locations.

12- Khóa tính năng cập nhật thời gian

Tính năng cập nhật thời gian giúp iPhone của bạn luôn “đúng giờ”. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên sử dụng tính năng này sau một thời gian sử dụng máy, tốt nhất là vô hiệu hóa nó để đỡ pin. Bạn vào Settings >> General >> Date & Time >> Set Automatically và chuyển sang trạng thái Off.

    13- Tắt Bluetooth khi không dùng tới

    Thói quen của người dùng là bật Bluetooth và quên tắt hoặc “để vậy dùng sau”. Trên iOS 8 ở chế độ mặc định, Bluetooth đã được bật sẵn. Bạn nên tắt nó bằng cách vào Control Center và nhấn vào biểu tượng quen thuộc của Bluetooth.

    14- Tắt tính năng Handoff

    Handoff là một tính năng rất hay trên iOS 8 cho phép các thiết bị của Apple như Mac, iPad và iPhone phối hợp làm việc được hiệu quả. Tất nhiên, tính năng thông minh này cũng đòi hỏi khả năng xử lý liên tục của máy nên nhanh hết pin. Nếu không cần dùng đến, bạn nên tắt Handoff đi. Vào Settings > General > Handoff & Suggested Apps và chuyển sang trạng thái Off.

    15- Tắt tính năng chia sẻ dữ liệu AirDrop

    AirDrop giúp việc chia sẻ giữa liệu giữa iPhone và các thiết bị khác trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên, sau khi “người bên kia” nhận được file rồi thì bạn cũng nên tắt tính năng này đi vì nếu chạy ngầm nó sẽ làm pin sụt nhanh. Bạn mở Control Center >> AirDrop và chuyển sang Off.
    Ngoài những cách này, người dùng cũng nên chú ý nạp pin đúng củ sạc, không được dùng sạc iPad cho iPhone vì nhất nhanh chai pin. Bạn cũng nên cập nhật hệ điều hành iOS để nhận các bản vá lỗi và thêm nhiều tính năng giúp cải thiện hiệu suất. Nếu cần, người dùng có thể mua thêm pin dự phòng nếu thường xuyên phải di chuyển.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Top