2015 quả là một năm thành công của Apple khi có hơn 13 triệu điện thoại iPhone 6s và iPhone 6s Plus được chuyển đến khách hàng từ ngày 25/9 - 27/9. iPhone 6s và iPhone 6s Plus đánh dấu một bước ngoặt lớn và được cho là bản nâng cấp lớn nhất so với các bản nâng cấp trước đó của Apple.


Cơn sốt iPhone 6s và iPhone 6s Plus chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt và chúng tôi tin chắc rằng, nhiều người dùng Việt Nam đang và sẽ sở hữu thiết bị này trong tay. Nhưng việc sở hữu chiếc điện thoại này là chưa đủ mà bạn sẽ cần biết cách khai thác, sử dụng các tính năng trên thiết bị.


Cả iPhone 6s và iPhone 6s Plus đều được trang bị một loạt các tính năng mới và người hâm mộ sản phẩm của Apple sẽ phải mất một chút thời gian để làm quen. Dưới đây, Van.vn sẽ hướng dẫn bạn khám phá các tính năng tuyệt vời trên cả hai thiết bị.



Xem thêm: http://www.viettablet.com/iphone-6-lock

1. Live Photos


Bạn có thể kích hoạt hay vô hiệu hóa Live Photos bằng cách nhấn vào nút ở trung tâm của thanh menu phía trên trong ứng dụng Camera. Rõ ràng Live Photos là một tính năng rất tiện lợi nhưng nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6s hoặc iPhone 6s Plus với dung lượng bộ nhớ chỉ vỏn vẹn 16GB thì có lẽ nên cân nhắc việc vô hiệu hóa tính năng này đi bởi những tập tin hình ảnh này sẽ ngốn nhiều không gian lưu trữ hơn nhiều so với những hình ảnh tiêu chuẩn.
2. Tạo hình nền chuyển động của riêng bạn


iPhone mới của Apple có nhiều hình nền động rất dễ thương. Mỗi khi bạn nhấn mạnh vào đó trên màn hình khóa thì hình nền sẽ chuyển động. Điều thú vị hơn nữa là bạn còn có thể tự tạo hình nền chuyển động của mình bằng cách thiết lập bất cứ bức ảnh động trong Live Photos làm hình nền cho màn hình khóa.
3. Peek trong trang web


Sẽ thật phiền nhiễu nếu bạn vô tình nhấn vào một liên kết trong một ứng dụng và liên kết đó được mở bằng trình duyệt Safari trong khi bạn hoàn toàn không muốn đọc thông tin trong liên kết đó. Với 3D Touch, một cú nhấn giữ vào liên kết trong một ứng dụng bất kỳ sẽ cho phép bạn Peek vào trang web trong cửa sổ hiện ra ở phía trên ứng dụng. Nếu bạn muốn tiếp tục đọc thì chỉ cần Pop vào trang đang mở còn nếu không muốn đọc thì hãy bỏ qua nó và bạn sẽ được đưa trở lại màn hình trước đó.



4. Giao tiếp nhanh chóng


Nhấn mạnh vào ảnh đại diện liên lạc ở bất cứ đâu trong một ứng dụng của Apple và bạn sẽ mở ra menu Quick Action cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng gọi, nhắn tin hay gửi email đến số liên lạc đó.
5. Tìm đường về nhà và chia sẻ vị trí


Quick Action là một trong những thành phần chính có trong trải nghiệm 3D Touch mà Apple mang đến cho người dùng. Và trên ứng dụng Apple Maps thì tính năng này tỏ ra vô cùng hữu ích.





Nhấn mạnh lên biểu tượng ứng dụng Maps và bạn sẽ thấy 3 tùy chọn, trong đó, hãy chú ý tới 2 tùy chọn: “Send My Location” (gửi vị trí) và “Directions Home” (chỉ đường về nhà).
6. Bảo vệ lớp thấm dầu


Lớp thấm dầu được Apple sử dụng trên màn hình iPhone có thể bị mất nhanh hơn so với bình thường nếu bạn sử dụng tính năng 3D Touch. Để bảo vệ lớp thấm dầu này, bạn hãy vào Settings > General > Accessibility > 3D Touch, kéo xuống phần 3D Touch Sensitivity và chỉnh nó thành Light. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải nhấn mạnh để sử dụng 3D Touch.
7. Trackpad ẩn


Đây chắc chắn là một trong những mẹo và thủ thuật hay nhất trong danh sách này. Bạn có thể nhấn giữ lên bàn phím của bất cứ ứng dụng nào để biến nó thành trackpad. Sau đó, bạn có thể trượt ngón tay xung quanh để điều khiển con trỏ. Hãy nhấn mạnh hơn nếu bạn muốn chọn các từ. Lưu ý là tính năng này không hoạt động với ứng dụng bàn phím của bên thứ ba.
8. Mở camera nhanh chóng


Apple mang đến vô vàn các tính năng cho ứng dụng camera của hãng sau mỗi bản cập nhật iOS. Khi bạn muốn quay video và ứng dụng camera sẽ mở ra chế độ hình ảnh vuông, điều này có


thể khiến bạn cảm thấy phiền phức nếu muốn di chuyển xung quanh hay thay đổi chế độ.


Trên iPhone 6s, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào biểu tượng camera và menu Quick Action sẽ hiện ra cho phép bạn mở ứng dụng và chụp ảnh tự sướng, quay video thông thường, quay video chuyển động chậm, chụp ảnh bằng camera sau ngay lập tức.
9. Chuyển ứng dụng với 3D Touch


Trên bất cứ ứng dụng nào, bạn chỉ cần nhấn mạnh ở cạnh trái của màn hình hiển thị iPhone 6s và iPhone 6s Plus và kéo mạnh nó vào giữa màn hình để mở ra trình chuyển đổi ứng dụng. Nếu muốn quay lại ứng dụng trước đó thì chỉ cần vuốt ngược lại từ bên phải.




10. Khám phá


Mẹo hay nhất mà Van.vn muốn giới thiệu tới bạn - những người sở hữu iPhone 6s là hãy thường xuyên khám phá 3D Touch. Nhấn mạnh vào hầu hết các biểu tượng ứng dụng của Apple sẽ giúp mở ra menu Quick Action và nhiều ứng dụng của bên thứ ba cũng hỗ trợ tính năng này, nên bạn hãy thử xem sao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top