Việc iPhone 12 chính hãng chính thức lên kệ và bán ra đã khiến giá bán của hàng xách tay giảm mạnh.

Hai mẫu có mức giảm nhiều và liên tục là iPhone 12 và 12 Pro. Sáng 27/11, iPhone 12 được nhiều cửa hàng xách tay bán với giá từ 21 triệu đồng, 12 Pro từ 29 triệu đồng. Cả hai mẫu đều giảm khoảng 5 đến 6 triệu đồng so với một tháng trước, lúc mới về Việt Nam.

iPhone 12 mini xuất hiện nhỏ giọt ở thị trường "ngoài", nhưng mức giảm giá cũng lớn. Các cửa hàng đều không nhập sẵn mẫu này mà chỉ nhận nếu khách đặt trước. Hồi giữa tháng 11, mức giá đặt trước cho iPhone 12 mini xách tay khoảng 22 đến 23 triệu đồng, nhưng nay còn 19 đến 20 triệu đồng, ngang giá máy VN/A.

iPhone 12 Pro Max sau thời gian giảm giá mạnh, bắt đầu chững lại. Hiện nhiều cửa hàng rao bán iPhone 12 Pro Max xách tay từ Mỹ với giá từ 33 đến 37 triệu đồng tùy màu sắc, giảm 13 đến 17 triệu đồng so với mức 50 triệu khi mới về Việt Nam cuối tháng 10.

Hiện tại, 4 bản iPhone 12 hàng xách tay từ Mỹ, Singapore, Hong Kong có giá tương đương sản phẩm chính hãng, mã VN/A. Tuy nhiên, trong bối cảnh các đại lý của Apple tại Việt Nam tung ra nhiều khuyến mãi, mức giá của máy xách tay không thể cạnh tranh được.

Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng cho rằng giá iPhone xách tay chưa thể giảm thêm thời gian tới vì sau ngày 27/11, các đại lý chính hãng sẽ đưa về giá niêm yết, không còn ưu đãi. Lúc này, hàng xách tay sẽ có lợi thế cạnh tranh.

Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max chính hãng đang tạm hết hàng, nên nhiều cửa hàng xách tay cũng đang gom model này để bán mấy ngày tới. Hiện tại, 12 Pro Max màu vàng - mầu "hot" nhất trên thị trường - có giá 36 - 37 triệu đồng, cao hơn 2 - 3 triệu đồng so với bản màu xám.

Năm nay, thị trường iPhone có nhiều biến động. Các mẫu iPhone 12 mã VN/A về Việt Nam sớm hơn mọi năm, giá tốt, khiến người dùng không mặn mà với các mẫu máy xách tay. Nhiều đại lý chính hãng của Apple cho biết năm nay lượng đặt cọc iPhone mới hàng VN/A cao gấp đôi năm trước.

Model được ưa chuộng nhất là iPhone 12 Pro Max. Nhiều hệ thống phải chia thành hai đợt giao iPhone 12 Pro Max, do lượng hàng về trong đợt đầu tiên không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top