Đây là bài viết đánh giá về iOS 8.4 sau khi apple ra mắt được khoảng 1 tháng về cảm nhận của vn-cydia

1. Thời gian – dung lượng cho gói cập nhật iOS 8.4

– Nếu bạn nâng cấp bằng OTA thì chỉ từ 200Mb đến 300Mb cho gói cập nhật iOS 8.4 tùy thuộc vào dòng iPhone hay iPad của bạn và thời gian cập nhật OTA chỉ mất 15 phút hoặc nhanh hơn như thường lệ.
– Nếu bạn tải Firmwave về thì mất từ 1,5Gb đến 1,6Gb tùy dòng iPhone , iPad .

2. Các trãi nghiệm sử dụng iOS 8.4

– Thời lượng pin iOS 8.4 trên iPhone: mình test trên con iPhone 5s được 1 năm tuổi , cập nhật iOS 8.4 bằng OTA và kết quả như sau:
+ Nghe nhạc bằng ứng dụng Mp3.zing loa 100% bằng Wifi 3 phút mất 1% pin từ 94% giảm còn 93%.
+ Chơi game Clash of Clans bằng wifi 6 phút mất 3 % pin từ 93% giảm còn 90 % .
+ Chơi game Alfast 8 offline với loa 100% 4 phút mất 4% pin từ 90% giảm còn 86%.
– Nhiệt độ của máy : sau khi mình test xong 3 bài test trên đã mất 13 phút sử dụng liên tục nhưng nhiệt độ của máy vẫn ổn định chỉ ấm nhẹ so với nhiệt độ cơ thể.
– Lỗi vặt : trên iOS 8.4 có thể nói ít gặp lỗi vặt hơn trên iOS 8.3 trước đó, ứng dụng ít thoát hơn và hiện tượng ổn định cũng như bắt wifi có phần nhanh hơn.

3. Một số điểm đáng nói trên iOS 8.4

– Nếu so với bản iOS 8.3 lúc khi ra mắt thì ioS 8.4 này có vẽ được ưu ái hơn khi nó vừa ra mắt đã có thể jailbreak được luôn vì thế bạn nào thích sử dụng jailbreak hoàn toàn có thể cặp nhật và jailbreak máy.
– Nhưng mình lại gặp 1 vấn đề nhỏ với phiên bản iTunes 12.2 khi mình cập nhật bản iTunes mới này cùng ngày 30-6 và khi kết nối iPhone đã jailbreak vào lại gặp 1 hiện tựng ” điện thoại này đã không được gán quyền” mà chỉ con iPhone đã bị jailbreak mới có thông báo đó trên bản iTunes 12.2 .
+ Việc báo lỗi này làm cho mình không thể đưa nhạc, nhạc chuông hay bất kỳ thao tác nào từ iTunes 12.2 vào chiếc iPhone đã được jailbreak nhưng sử dụng bản iTunes cũ hơn trước đó là iTunes 12.1 lại có thể đồng bộ bình thường. Điều này cũng cho thấy sự chống jailbreak của Apple từ iTunes. Nhưng bạn có thể hoàn toàn thay thế iTunes bằng iTools vẫn Ok.
– Sau khi cập nhật iOS 8.4 và thấy icon nhạc được thay đổi ( logo iTunes 12.2 cũng đổi như vậy). Bạn có thể sử dụng Apple music một tính năng nghe nhạc và cửa hàng âm nhạc của Apple vừa đang cho ra mắt và trong 3 tháng đầu chạy thử nghiệm kể từ tháng 7 này. Nhưng lại không may rằng việc đăng ký sử dụng lại cần có tài khoản xác nhận thanh toán quốc tế như Visa card add vào thì mới cho sử dụng.
ios 8.4 tren iphone 1

Icon của iTunes và nhạc thay đổi
– Với kho nhạc Apple music bạn có mua nhạc mà không cần nghe nhạc lậu nữa với giá không đắt lắm nhưng cũng như mình nói ở trên cần thanh toán quốc tế và tiền được tính hằng tháng cho gói cá nhân hay gia đình.
ios 8.4 tren iphone 2
Giá các gói Apple music trên iOS 8.4

4. Tóm lại iOS 8.4 trên iPhone có gì

– Apple gửi lại cập nhật iOS 8.4 với 1 số sửa lỗi như thường lệ và chủ yếu lần này là ra mắt Apple music với kho nhạc trực tuyến cần xác minh thanh toán quốc tế.
ios 8.4 tren iphone 3
Phải add tài khoản thanh toán mới sử dụng được Apple music
– Về mặt trãi nghiệm iOS 8.4 này không hoa pin, không lag hay lỗi gì và cũng có nhiệt độ chạy khá ổn định.
– Bạn vẫn có thể jailbreak iOS 8.4 như bản iOS 8.3 bằng công cụ TaiG 2.2 vừa được ra mắt cùng ngày bạn nào có nhu cầu tham khảo thêm hướng dẫn Jailbreak iOs 8.4 .
image-techz-1433594461
jailbreak iOS 8.4 khá dể dàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top