Assistant cho iOS phần mềm ra lệnh bằng giọng nói cho iPhone


Bạn đã từng sử dụng Siri trên iPhone bao giờ chưa, bạn đã thử sử dụng 1 ứng dụng nào đó của bên thứ 3 tích hợp trên Siri chưa, đó là những gì trong bài viết xin được giới thiệu đến các bạn, ứng dụng Assistantra lệnh bằng giọng nói cho iPhone iOS.

1, Assistant cho iOS là ứng dụng gì?

– Đây là 1 tweak hỗ trợ từ kho cydia khổng lồ mà iPhone đã jailbreak có thể tải về và cài đặt.
– Nó là 1 ứng dụng tận dụng khả năng từ trợ lý ảo Siri của iPhone, kèm theo Activator, bạn sẽ có thể thao tác bằng giọng nói nhanh hơn rất nhiều, với những việc phức tạp, khó khăn, hoặc sử dụng phím vật lý nhiều, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt bằng siri và nhờ siri thao tác dùm.
– Với ứng dụng Assistant, giờ đây, bạn có thể gán nhiều hành động cùng 1 lúc vào Activator, sau đó chỉ cần “quát vào mặt điện thoại” là Siri đã hiểu và sử dụng chức năng kèm theo để thực hiện cho bạn,
– Quá tiện lợi phải không, nếu bạn là 1 người thích sự nhanh gọn lẹ, thích những ứng dụng giúp triệt để cho người sử dụng thì có lẽ đây là 1 ứng dụng không gì hơn.
– 1 số đặc điểm mà ứng dụng này khác với những ứng dụng khác trên kho Cydia:
– Kết hợp với Activator, thực hiện thao tác bằng giọng nói.
– Sử dụng triệt để trợ lý ảo Siri của iPhone.
– Có thể gán nhiều hành động khác nhau, cài đặt nhiều câu lệnh khác nhau, chỉ cần giọng Anh ngữ của bạn chuẩn là Siri có thể hiểu.

2, Cách cài đặt Assistant cho iOS

– Cũng như các ứng dụng khác có thể cài đặt từ kho cydia, điều kiện là bạn cần có 1 kết nối mạng ổn định và iPhone phải jailbreak thành công.
– Như đã nói, khi iPhone đã jailbreak thành công thì Cydia cũng được cài mặc định trong iPhone, bây giờ bạn mở Cydia lên, chờ cho quá trình tải của nó bắt đầu và kết thúc là có thể sử dụng, cứ mỗi lần mở Cydia lên nó đều cần thời gian để load và kiểm tra các ứng dụng, dữ liệu.
– Sau khi báo ok, bây giờ nhìn xuống dưới sẽ là các mục cho bạn lựa chọn, 1 trong số đó là Các Nguồn
– Vào thẻ Các Nguồn này, phía trên góc phải là nút Sửa, nhấn vào, sau đó sẽ thấy nút Thêm ở đối diện bên phải, khi đó sẽ có 1 khung url cho bạn nhập vào, gõ vào http://repo.xarold.com.
– Chờ cho Cydia kiểm tra, tải và cài đặt từ nguồn này, sau đó bạn có thể sử dụng.
– Bước tiếp theo, chuyển qua phần Tìm Kiếm, tại đây, gõ vào tên Assistant nó sẽ hiện ra kết quả, chọn vào ứng dụng, sau đó cũng nhấp nút Cài Đặt ở góc phải phía trên của màn hình.
assistant
Cài đặt Assistant+ cho iPhone
– Sau khi xác nhận yêu cầu, Cydia sẽ tải về trực tiếp sau đó cài thẳng vào iPhone của bạn, quá trình này mất tí xíu thời gian, cài xong thì respring iPhone.
– Cách sử dụng: để có thể sử dụng được Assistant+ cũng hơi phức tạp 1 chút, bạn nhớ tải thêm Activator từ Xarold luôn nhé.
– Ứng dụng này sẽ xuất hiện bên ngoài màn hình chính, mở nó lên, giao diện chính có 1 vài mục nhỏ.
– Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn trong phần Listener, nhấp vào đó, không có gì hết, góc phải có dấu cộng, chọn nó.
– Xuất hiện 1 dòng phía dưới, bạn nhấp chọn vào, sẽ thấy có nút công cụ xuất hiện đó là Enable, phải kích hoạt mới sử dụng được, bên dưới gồm 2 dòng Name và Trigger.
– Name là tên của lệnh bạn đặt ra, đặt tên cho dễ nhớ thôi. Trigger là lệnh mà bạn muốn Siri hiểu, ví dụ ở đây là “Siri turn on the lights”, có nghĩa là bạn cần phải đọc câu đó khi Siri đang lắng nghe, lưu ý lệnh chỉ bằng tiếng Anh nhé, vì Siri chưa hỗ trợ tiếng Việt.
– Tiếp theo, quay lại màn hình có 1 dòng khi nãy, nhấn respring.
– Bây giờ, mở Activator lên (phải cài nếu không có), chọn bất kì dòng nào trong 4 5 dòng phía trên, thường thì mình sẽ chọn Anywhere (ở bất kì đâu đều có thể sử dụng), tiếp theo bạn sẽ thấy ngay Assistant+ nằm trên cùng, chọn vào nó.
assistant-1
Các bước tùy chỉnh cho Assistant+
– Danh sách các thao tác cho bạn lựa chọn, như dòng lệnh khi nãy, ở đây chọn là bật đèn Flash.
– Sau khi xong xuôi, respring lại và test thử Activator cùng Assistant+ nhé.
assistant-2
Sử dụng Assistant+ kết hợp Activator
Với những hướng dẫn sơ lược trên đây, không biết đã có thể khiến các bạn hiểu rõ chưa, mong rằng giúp ích được cho nhu cầu của mỗi người dùng iPhone. Thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top