Cydia là 1 kho ứng dụng với vô vàn ứng dụng hay từ App Store của Apple, được thay đổi chỉnh sửa để cho hợp với “túi tiền” người sử dụng. Sau đây, trong bài viết xin được giới thiệu, chia sẻ 1 ứng dụng tùy chỉnh dành cho iPhone đã jailbreak, đó là BetterNC7 làm trong suốt thanh thông báo iPhone , ẩn, làm gọn….

1, BetterNC7, tùy chỉnh gì cho iPhone ?

– Dĩ nhiên, câu hỏi đặt ra đầu tiên sẽ là BetterNC 7 là gì, và nó có công dụng gì.
– BetterNC7 là 1 ứng dụng trên Cydia, tương tự những ứng dụng khác, giống với App Store, tuy nhiên, ứng dụng được gọi là tweak vì nó hoàn toàn miễn phí (ngoại trừ nguồn BigBoss) và chỉ cài đặt được khi iPhone đã được jailbreak thành công.
– BetterNC7 có tác dụng tùy chỉnh, thay đổi thanh thông báo trên iPhone đến mức tối giản nhất có thể, nhằm đem lại cảm giác đơn giản và dễ nhìn cho người dùng.
betternc7-2
Hình ảnh trước và sau khi sử dụng BetterNC7
– Bạn có thể tùy chỉnh nó nhiều hay ít cũng được, tùy theo cách nhìn nhận của mỗi người, cách sử dụng mỗi người mỗi khác nên có thể đối với người này BetterNC7 tỏ ra vô cùng hiệu quả thì người khác lại không thích, họ muốn show nhiều thứ để họ biết đang có thông báo gì.
– Dù sao, mình cũng chỉ mong muốn mang đến 1 ứng dụng hữu ích cho tất cả mọi người, vậy tại sao không sử dụng CCSetting.
– Hiện tại, CCSetting đã có thể thay thế bằng NCSetting, tức là sử dụng BetterNC7, vì có nhiều người cho rằng NCSetting tốt hơn, đơn giản và gọn hơn nhiều so với CCSetting trước đây.

2, Cách cài đặt BetterNC7

Để có thể cài đặt ứng dụng BetterNC7, bạn thực hiện theo các bước bên dưới nhé:
– Điều kiện: iPhone phải được jailbreak thành công, tức là cài đặt xong Cydia. iPhone có kết nối mạng và tình trạng ổn định.
– Đầu tiên, mở iPhone lên, tại màn hình chính của iPhone, chạm mở Cydia.
– Mỗi lần mở kho ứng dụng Cydia, nó đều cần 1 thời gian để load lại tất cả dữ liệu hiện đang chứa trong Cydia, có nghìa là bạn cài đặt càng nhiều, có nhiều nguồn thì thời gian sẽ lâu hơn 1 chút.
– Sau khi nó quay vòng xong, bạn hãy tìm 1 trong các tab bên dưới sẽ là tab Các Nguồn, tab này chứa mọi nguồn bạn đang có, đã cài trong Cydia, và trong mỗi nguồn có hỗ trợ bao nhiêu ứng dụng nó sẽ hiện ra, theo dạng thư mục cha con.
– Bạn tìm trong nguồn của bạn có nguồn BigBoss hay chưa, nếu chưa thì cần phải add url sau vào,http://apt.thebigboss.org/repofiles/cydia .
– Cách add như sau: nhấn chọn nút Sửa ở góc phải, khi đó, bên trái sẽ đổi thành nút Thêm, chạm vào đó, 1 ô nhỏ ở giữa xuất hiện, bạn gõ đoạn url trên vào đó.
betternc7
Cài đặt BetterNC7 từ kho Cydia cho iPhone đã jailbreak
– Lúc này, Cydia sẽ kiểm tra url có khả dụng không, sau đó là tải nó về và cài đặt.
– Tiếp theo, vào phần Tìm Kiếm, gõ tên và tìm kiếm ứng dụng, chọn vào nút Cài Đặt ở góc trên bên phải, quá trình cài đặt BetterNC7 kết thúc sau khi iPhone respring.
Cách sử dụng:
– BetterNC7 ở trong mục Cài Đặt, bạn vào đó tìm và mở nó lên, trong đây chỉ toàn là nút, đầu tiên là nút Enable như bao ứng dụng công cụ khác, phía dưới là 1 dãy dài gồm các nút có liên quan đến việc tùy chỉnh thanh thông báo của iPhone.
betternc7-1
Tùy chỉnh cho BetterNC7
– Bạn có thể thay đổi hoàn toàn cho thanh thông báo này, tuy nhiên, những chức năng toàn là tiếng Anh nhé, nếu hiểu thì bạn dễ cài hơn nữa.
– Khi sử dụng, mình cũng có tìm hiểu, có 1 số chức năng không thực sự cần cho lắm như “Disable NC”, “Hide X”,.. tùy các bạn chỉnh như thế nào.
Một số thông tin chia sẻ cũng như cách cài đặt cho BetterNC7 trong bài mong rằng mọi người có thể thử trải nghiệm 1 trình thông báo mới trên iPhone, thay đổi khác xưa cũ 1 tí. Cám ơn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top