iPhone, iPad bị dính iCloud ẩn khi Restore sẽ mất quyền truy cập thiết bị và các dịch vụ khác của Apple. Vậy dính iCloud ẩn là vì và làm cách nào để kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad?
Những người mới bắt đầu sử dụng iPhone, iPad sẽ phải làm quen với khái niệm iPhone bị dính iCloud ẩn là gì ( hay còn gọi là icloud ẩn, dính iCloud hoặc bị iCloud). Chúng ta đều biết iCloud là một dịch vụ rất hữu ích và vô cùng quan trọng. Nếu mất tài khoản này, bạn sẽ không thể dùng iPhone, iPad bình thường được, đây là tính năng bảo mật mới mà nhà Táo bổ sung tính năng này từ iOS 7.

Hiện nay vẫn chưa có cách nào để xử lý lỗi dính iCloud một cách triệt để. Vì vậy, người dùng cần phải chú ý iCloud ẩn khi mua iPhone, iPad mới và nhất là phải nhớ được mật khẩu đăng nhập iCloud để không biến thiết bị của mình trở thành “cục gạch” đúng nghĩa.

iCloud là gì?

Do là những người mới bắt đầu sử dụng nên chưa hẳn tất cả đã biết iCloud là gì và tầm quan trọng của nó như thế nào. Đầu tiên, iCloud là một dịch vụ quan trọng được hỗ trợ bởi Apple để giúp người dùng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết với nhau trên đám mây.
Nghĩa là nếu bạn dùng iPhone thì các danh bạ, lịch, hình ảnh, ghi chú, tài liệu…trên điện thoại đều có thể được tải lên máy chủ của Apple (gọi là đám mây) và người dùng có thể sử dụng máy tính Mac, iPad và thậm chí là một chiếc iPhone khác để truy nhập dữ liệu này mọi lúc mọi nơi.
Từ phiên bản hệ điều hành iOS 7, ngoài tính năng đồng bộ thì iCloud còn có khả năng bảo mật dữ liệu và thiết bị rất cao. Nếu một chiếc iPhone hoặc iPad nào đó được kích hoạt với một tài khoản iCloud thì chỉ người dùng sở hữu tài khoản này mới có quyền truy nhập dữ liệu vào máy và các dữ liệu liên quan.
Ngoài ra, iCloud còn cho phép bạn tìm được vị trí của thiết bị với tính năng Find My iPhone khi bị mất cắp. Kẻ trộm cũng vì không thể đăng nhập tài khoản iCloud nên chỉ biết ngồi ngắm chiếc iPhone mà thôi, hoặc phải bán với giá rẻ. Tính năng bảo mật mới này đã giúp tình trạng đánh cắp iPhone giảm đi đáng kể trên toàn thế giới.

Vậy iCloud ẩn (dính iCloud) trên iPhone, iPad là gì?

Có nhiều cách gọi cho lỗi này, dính iCloud, iCloud ẩn hay đơn giản là bị iCloud nhưng tất cả đều là một. iCloud ẩn là một dạng iCloud vẫn tồn tại kích hoạt khóa (Active lock) trên server máy chủ Apple nhưng thiết bị iDevice đã thoát ra hoàn toàn. Vì đã thoát iCloud trên máy nên bạn vẫn sử dụng thiết bị bình thường nhưng nếu Restore (chạy mới) thì iPhone, iPad sẽ trở thành một “đống gạch” không hơn không kém.
Bị dính iCloud là bạn mất quyền truy nhập tài khoản iCloud và như vậy thì một chiếc iPhone, iPad giá cả chục triệu đồng sẽ trở thành một cục chặn giấy đúng nghĩa vì không sử dụng được tính năng nào nữa. Trên thị trường vẫn có những cửa hàng hack được lỗi này. Bạn có thể đăng nhập tài khoản iCloud mới, nâng cấp phần mềm thoải mái nhưng không thể khôi phục cài đặt gốc hay Restore máy vì iCloud cũ vẫn lưu trên máy chủ Apple.

Những nguyên nhân khiến iPhone, iPad bị dính iCloud ẩn?

Theo ghi nhận của Van.vn thì người dùng iPhone bị dính iCloud ẩn vì 2 nguyên nhân chính sau đây:
Thứ nhất: Người dùng sau khi đã thiết lập và sử dụng iCloud trên iPhone, iPad nhưng sau đó lại không nhớ mật khẩu và tài khoản để vào lại iCloud. Đến khi Restore máy, hệ thống yêu cầu đăng nhập iCloud mới vỡ lẽ ra thì đã quá muộn.
Thứ hai: Lúc mua iPhone, iPad cũ, người dùng không cẩn thận kiểm tra thiết bị có bị dính iCloud ẩn hay không và cũng không yêu cầu chủ cũ của máy restore lại và đăng nhập tài khoản iCloud của mình vào. Đây là một lỗi rất nhiều người gặp phải và chỉ đến khi mua về mới biết.
Thứ ba: Những người nhặt được iPhone, iPad hoặc những kẻ cắp iPhone mà chủ nhân thực của thiết bị đã kích hoạt iCloud thì máy coi như bị dính iCloud ẩn.

Cách kiểm tra iPhone, iPad có dính iCloud ẩn hay không?

Cách 1: Apple cung cấp công cụ Activation Lock Status Checker để kiểm tra tình trạng khóa kích hoạt của thiết bị. Thông qua đây, bạn có thể biết được iPhone, iPad và iPod Touch có bị khóa iCloud hay dính iCloud ẩn hay không để tránh mua lầm.
Trước tiên, bạn hãy vào địa chỉ Tại đây và nhập số IMEI hoặc số serial, sau đó điền mã captcha rồi nhấn Tiếp tục. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách kiểm tra IMEI trên iPhone. Nếu kết quả hiển thị Khóa kích hoạt: Tắt thì máy không bị khóa iCloud và bạn có thể yên tâm mua máy không lo dính iCloud.
Nhưng nếu kết quả Khóa Kích Hoạt: Bật thì bạn cần yêu cầu chủ nhân của máy tắt đi, restore lại thì khi đó mới trả tiền.
Cách 2: Với thiết bị chưa Jailbreak, bạn vào Settings >> General >> Reset >> Erase All Content and Settings. Máy sẽ khôi phục lại cài đặt gốc và khởi động lại. Nếu hệ thống không yêu cầu nhập tài khoản iCloud thì chứng tỏ thiết bị không dính iCloud ẩn. Nhưng nếu máy bắt nhập password thì bạn cần yêu cầu người bán cung cấp để nhập vào.
Cách 3: Đối với iPhone, iPad đã Jailbreak, chúng ta không thể tiến hành kiểm tra iCloud ẩn như trên được vì làm như vậy vậy bị treo Táo. Hãy làm theo các bước hướng dẫn sau của Van.vn.
  • Bạn vào chợ ứng dụng Cydia trên thiết bị Jailbreak cài đặt "afc2dd" từ source gốc BigBoss có sẵn và phần mềm iFile.
  • Kết nối thiết bị với máy tính cài đặt sẵn iFunbox. Từ máy tính, bạn truy cập vào iFile thông qua đường dẫn var >> root >> Library và copy thư mục Lockdown sang máy tính, sau đó xóa file gốc trên iPhone/iPad.
  • Sau khi xóa thư mục Lockdown thì bạn tiến hành khởi động lại iPhone, iPad và để ý xem. Nếu máy không yêu cầu đăng nhập tài khoản iCloud cũ thì chứng tỏ thiết bị không bị dính iCloud ẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top