2 mẫu smartphone mới nhất của Xiaomi là Xiaomi Mi5 Mi5 Plus có thể sẽ được trang bị chip xử lý cao cấp nhất của Qualcomm là Snapdragon 820.
Trong khi Mi Note Pro mới chỉ được bán ra thị trường vào tháng trước thì mới đây đã xuất hiện nhiều thông tin về mẫu flagship tiếp theo của điện thoại Xiaomi.

Theo đó, hai siêu phẩm mới này sẽ có tên là Xiaomi Mi5Mi5 Plus. Chúng sẽ mang thiết kế mới với bộ khung vỏ kim loại cùng viền màn hình siêu mỏng. Rất có thể bộ đôi này sẽ được trang bị chip 64-bit mạnh mẽ nhất của Qualcomm trong năm 2015 là Snapdragon 820.


Snapdragon 820 là sản phẩm chủ lực của Qualcomm trong việc lấy lại thị phần đang bị thu giảm bởi sự cạnh trạnh khốc liệt của các nhà sản xuất khác như MediaTek, Samsung. Nó được xây dựng theo quy trình 14 Nm FinFET giống với Exynos 7420, do vậy về hiệu năng, rất có thể Snapdragon 820 sẽ bắt kịp đối thủ sừng sỏ này.

Theo như một báo cáo bị rò rỉ trên mạng thì chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý thế hệ mới của Qualcomm sẽ ra mắt vào cuối năm. Khoảng thời gian này trùng với kế hoạch của Xiaomi trong việc ra mắt bộ đôi siêu phẩm Xiaomi Mi5Mi5 Plus. Cụ thể, chúng sẽ ra mắt vào đầu tháng 11 và được bán vào đầu năm 2016.

Đây chỉ là thông tin truyền tai, không có nguồn xác thực nên chưa thể khẳng định điều gì. Mặc dù vậy, Xiaomi Mi Note Pro là smartphone đầu tiên được giới thiệu sử dụng Snapdragon 810, do vậy, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu điều này được lặp lại một lần nữa.


Về cấu hình, dự kiến, Xiaomi Mi5 được trang bị màn hình 5.2 inch viền cong 2.5D, độ phân giải 1440 x 2560 pixels. Có hai phiên bản cấu hình là RAM 3GB/16GB bộ nhớ trong và RAM 4GB/64GB bộ nhớ trong. Mặt sau là camera 16MP cùng cảm biến vân tay và pin dung lượng 3000mAh.

Phiên bản phablet Mi5 Plus sẽ có màn hình lên tới 6 inch, độ phân giải 2K như bản tiêu chuẩn, bộ nhớ RAM 4GB cùng camera sau lên tới 20MP ở mặt sau.


Hiện tại, hãng điện thoại Xiaomi đang âm mưu tham gia vào "chiến trường" Châu Âu và Bắc Mỹ. Thế nên Mi5 và Mi5 Plus có thế là "phát súng" đầu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc tại hai thị trường lớn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top