Việc sử dụng dữ liệu di động, dữ liệu wifi là 1 hoạt động rất thường xuyên kể cả trên iPhone hay Android, nếu như trên Android có những phần mềm ứng dụng giúp người dùng kiểm soát việc truy cập mạng của mình. Vậy liệu trên iPhone có ứng dụng giống như vậy không, chắc chắn là có, vậy nên phần bên dưới đây mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc ứng dụng DataMeter hiển thị tốc độ mạng trên Status Bar iPhone có chức năng tương tự như trên Android.

1, Ứng dụng DataMeter là gì, dùng để làm gì?

– Trước hết, DataMeter là ứng dụng chỉ dành cho những iPhone nào đã jailbreak và chỉ có thể download từ kho Cydia.
– Điều đó không có nghĩa là trên App Store không có ứng dụng nào có chức năng tương tự, tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất là do nếu ứng dụng trên App Store thì sẽ phải trả phí nếu không bạn sẽ không thể nào sỡ hữu được 1 ứng dụng tốt mà có khả năng can thiệp sâu vào trong iPhone như những ứng dụng jailbreak.
– Vậy ứng dụng DataMeter dùng để làm gì?
– Ứng dụng này cho phép kiểm soát và hiển thị tất cả lưu lượng dữ liệu trên iPhone của bạn dựa trên việc sử dụng 3g (cellular) và wifi.
– Bạn có thể tùy chỉnh phần hiển thị trên màn hình Homescreen, trên thanh thông báo cũng như việc cho phép nó hiển thị như thế nào.
– DataMeter cho phép hiển thị tốc độ mạng trên thanh status bar còn CCMeters ứng dụng hiển thị tốc độ mạng trên iPhone ngay trên thanh “trung tâm điều khiển” và đây chỉnh là 2 loại tweak giúp bạn hiểu thị tốc độ mạng, và tuỳ vào sở thích đặt ở đâu mà bạn chọn tweak phụ hợp.
datameter-0
Hiển thị lượng dữ liệu truy nhập mạng nhờ DataMeter
Sản phẩm: http://www.viettablet.com/iphone-6-lock
– Điều quan trọng nhất là ứng dụng DataMeter còn cho phép bạn kiểm soát lượng dữ liệu vào và ra khỏi iPhone, bạn có thể khống chế nó nếu như sử dụng 3g 1 cách dễ dàng.

2, Cài đặt DataMeter như thế nào.

– Cách cài đặt rất đơn giản, chỉ cần trên iPhone của bạn hiện đang mở 3g hoặc wifi (iPhone đã được jailbreak).
– Mở Cydia lên, chuyển vào mục “Tìm kiếm”, gõ tên ứng dụng rồi nhấn chọn “Cài đặt” khi chọn ứng dụng là xong, phần còn lại sẽ do Cydia tự tải và cài vào cho bạn.
datameter-
Tải và cài đặt DataMeter như hướng dẫn trên hình
– Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bạn không tìm thấy là do trong Cydia của bạn hiện tại chưa có nguồn hỗ trợ ứng dụng đó.
– Để cài đặt được bạn cần add nguồn như sau, trở lại trang chính của Cydia, tìm qua phần “Các Nguồn” khi đó bạn sẽ được chuyển tới 1 trang mới chứa các nguồn, nhấn chọn nút “Sửa” ở góc phải rồi chọn thêm để xuất hiện khung add url, gõ vào đó “repo.xarold.com”.
– Xong rồi thì tìm kiếm lại và cài đặt như bước trên.

3, Hướng dẫn sử dụng trước khi dùng DataMeter

– Để có những hiểu biết nhất định trước khi sử dụng mình sẽ tổng hợp những thông tin về các chức năng cũng như các tùy chỉnh có trong DataMeter.
– Vào phần Cài Đặt, mở ứng dụng DataMeter lên.
datameter-4
Giao diện DataMeter
– Khi đó, DataMeter sẽ hiện ra cho bạn giao diện chính của nó gồm 4, nhưng chúng ta chỉ cần biết rõ 3 phần chính là được.
– Trên cùng là Cellular và Wifi, là thông tin lượng dữ liệu bạn đã dùng, nó sẽ cố định chỉ khi nào bạn chọn thời gian cập nhật thì nó sẽ load lại mỗi 1 khoảng thời gian.
– Phần thứ 3 là phần Setting, quan trọng phải hiểu rõ phần này mới có thể tùy chỉnh tốt cho phần hiển thị và quản lý của DataMeter.
– Dòng đầu tiên là “Display Setting” dùng để chỉnh phần hiển thị trên iPhone, dòng thứ 2 là “Limit and Correction” dùng để điều chỉnh giới hạn dung lượng.
– Trước tiên ta sẽ tìm hiểu phần “Display Setting”, nhấn chọn vào đó để cài đặt.
– Trong đây, phần đầu  tiên là Notification Center, tức là thông báo của DataMeter sẽ xuất hiện trên thanh Notification Center của bạn, quan trọng là bạn phải biết làm cho nó hiển thị lên, và hiển thị như thế nào nữa.
datameter-3
Hiển thị DataMeter trên thanh thông báo bằng cách nhấn Sửa rồi nhấn chọn dấu + màu xanh ở mục DataMeter
– Data into Display: cho phép dữ liệu nào được hiển thị (3g hoặc wifi).
– 4 nút tiếp theo gồm Progress Bar, IP Address, Rate Info, Today Info là những thông tin cơ bản sẽ được hiển thị trên thanh thông báo của iPhone.
– Dòng View Style là cách mà thông tin sẽ hiện trên bảng thông báo, chỉ có 3 lựa chọn trái phải giữa mà thôi.
– Tiếp theo là Maximum Data Unit tức là đơn vị do dữ liệu max.
datameter-6
Điều chỉnh font chữ, màu chữ
– Phần bên dưới thì có thể điều chỉnh về font chữ và màu chữ, nói font chứ thật ra chỉ có lớn hay nhỏ và màu của chữ mà thôi.
– Dòng Progress Bar Color là màu khung tiến trình, hình ảnh demo sẽ thấy rõ khác biệt.
datameter-01
Hình ảnh hiển thị trên thanh thông báo với 2 màu sắc của font và progress
– Phần phía dưới nữa là Traffic Warning, tức là cảnh báo giới hạn băng thông, việc sử dụng lưu lượng vượt quá, gần đạt ngưỡng,…
– Trong đó Warn in Percent là cảnh báo theo phần trăm, mặc định là chưa kích hoạt, bạn có thể đặt mức cảnh báo từ 50 đến 100 phần trăm.
– 2 dòng bên dưới cũng chỉ là tùy chỉnh màu sắc nên mình không ghi chú thêm.
– Phần cuối cùng là Status Bar and FloatWindow, trong đó Time Format là định dạng thời gian, Status Bar Style là cách thể hiện trên thanh thông báo (ngay vị trí đồng hồ trên cùng màn hình), bạn có thể chọn cho phép hiển thị đồng hồ và lưu lượng cùng 1 lúc hoặc khác thì tùy bạn.
datameter-7
Các tùy chọn trong Status Bar Style
datameter-8
Hình ảnh vị trí khoanh đỏ đã khác nhiều so với trước khi bật tính năng Status Bar như trên
– Bên dưới là dòng thông báo Carrier Text Style cho phép thay đổi kiểu dòng chữ, ngoài ra những cái bên dưới chủ yếu mod ở phần giao diện trên màn hình khóa.
– Quay trở ra giao diện chính của DataMeter, nhấn chọn vào phần Limit and Correction, khi đó bạn sẽ thấy trong mục Limit Setting là cài đặt giới hạn cho tổng dụng lượng dữ liệu, phần Correction Setting là cài đặt dữ liệu sẽ được reset.
datameter-5
Phần Limit and Correction để kiểm soát giới hạn dữ liệu
Tất cả trên đây là những phần cơ bản nhất để bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh DataMeter ngay trong lần đầu tiên sử dụng, rất hi vọng nó sẽ có ích cho bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top