Sở hữu chiếc iPhone 6 đắt đỏ là niềm mơ ước của nhiều người hiện nay. Cầm iPhone trên tay, bạn sẽ nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ vì không phải ai cũng đủ tiền để tậu cho mình chiếc điện thoại cả chục triệu bạc. Tuy nhiên, không phải người dùng iPhone nào cũng sung sướng với chú dế này. Đằng sau đó là những nỗi lòng mà ít ai biết hết.

Ăn mì tôm giành tiền mua iPhone

Nhiều  đại gia rởm muốn thể hiện nên gom hết tiền rồi đi vay để mua cho bằng được chiếc iPhone. Tự hào khoe với bạn bè “siêu phẩm” mới có rồi phổng mũi nhận lời khen. Đứa bạn xuýt xoa mấy tiếng làm chủ nhân chiếc iPhone càng thêm tự hào vì quyết định “đúng đắn của mình”. Ấy thế mà “đại gia” lại về nhà với gói mì tôm trên tay, lọ mọ đun nước để chuẩn bị buổi tối, rồi những ngày tiếp theo cũng không khá khẩm hơn. Nhiều người có thể chưa đến mức như thế, nhưng cũng chẳng hào hùng gì khi toàn thiếu tiền đi uống nước hay hội họp.
Dung dien thoai iPhone co sung suong nhu ban nghi 2

Phụ kiện đi kèm đắt không kém iPhone

Lỡ đánh rơi tai nghe iPhone rồi bị xe cán qua thì coi như phải mất thêm khoảng 500 nghìn nữa để sắm cái mới. Phụ kiện chính hãng của Apple thuộc hàng đắt nhất trong các nhà sản xuất điện thoại. Củ sạc và kết nối lightning cũng thế. Mỗi lần trở bệnh là chủ nhân của nó cứ lo ngay ngáy vì lại mất gần triệu bạc để mua mới. Tai nghe có thể không có nhưng sạc và cổng kết nối thì thiếu sao được.
Dung dien thoai iPhone co sung suong nhu ban nghi 3
Nhiều người chọn cách mua phụ kiện nhái để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vụ bị phỏng nặng do chay nổ iPhone. Củ sạc có nguồn điện không đúng tiêu chuẩn, trong khi giác cắm lỏng lẻo gây chậm điện sẽ khiến người dùng tổn thất rất nhiều.

Ít ứng dụng ghi âm, khó chép nhạc và video

Điện thoại Android có thể dễ dàng ghi âm với nhiều phần mềm miễn phí trong khi iPhone lại không mạnh về khoản này. Thêm nữa, ít nhà phát triển bên thứ ba hỗ trợ ghi âm và thường là phải bỏ phí để mua. Dường như họ cũng biết cách kiếm tiền từ người dùng iPhone.
Dung dien thoai iPhone co sung suong nhu ban nghi 4
Nghe nhạc và video thì chỉ việc vào Google gõ từ khóa và truy cập trang là xong. Tuy nhiên, Apple lại dùng hình thức bán nhạc qua iTunes. Các trang nhạc ở Việt Nam đã từng thu phí tải về nhưng bất thành do thói quen người dùng chưa chấp nhận việc tính phí kiểu này. Như thế để thấy người dùng iPhone khó chịu như thế nào khi phải mua nhạc qua iTunes trong khi bạn bè có điện thoại Android thì nghe nhạc “xả láng”.
Apple đã nói không với Flash của Adobe nên nhiều trang web không hiển thị hết nội dung. Điều này hơi bất tiện vì một số trang phim tại Việt Nam yêu cầu cài Flash mới xem được thì iPhone lại chịu “bó tay”.

Dễ xước, dễ vỡ và dễ cong

Bộ sậu của Apple phát cuồng với thiết kế ngày một mỏng của iPhone. Vì thế, chẳng lạ gì khi iPhone 5S và iPhone 6 ngày một mỏng. Nhưng đi kèm với đó thì iPhone cũng dễ bị bẻ cong hơn. Chỉ cần ngồi không đúng tư thế khi để điện thoại trong túi thôi cũng đã to chuyện rồi.
Dung dien thoai iPhone co sung suong nhu ban nghi 5
Vỏ nhôm sang trọng của iPhone có một nhược điểm là dễ bị méo và nhanh xước. iPhone vì thế rất nhanh xuống mã nếu không giữ gìn cẩn thận. Thêm nữa, màn hình là chi tiết “mong manh” nhất. Như thể cứ chạm là vỡ nhìn rất xót ruột. Trong khi màn hình iPhone vừa khó thay lại đắt đỏ nữa chứ. Nhìn chung, cảm giác của người dùng iPhone là rất bất an, lúc nào cũng lo sợ điện thoại của mình bị “tổn thương”.

Linh kiện đã khó tìm còn đắt đỏ

Màn hình, pin, camera và vỏ đều là những chi tiết dễ bị hỏng nhất. Tuy nhiên, Apple lại không sản xuất linh kiện đi kèm. Các cửa hàng sửa điện thoại thường lấy điện thoại iPhone cũ để lấy linh kiện sửa. Vì nguồn cung ít nên chi phí khi sửa iPhone là rất lớn, chưa kể đến việc người dùng cũng dễ bị lừa vì hàng trôi nổi biết cái nào là thật là giả.
Dung dien thoai iPhone co sung suong nhu ban nghi 6

iPhone dễ bị mất cắp

iPhone là “mặt hàng” được kẻ trộm chú ý nhiều nhất. Dù hiện tại Apple đã trang bị tính năng bảo mật tốt hơn những vẫn có nhiều cách để “bẻ khóa”. Nhiều mẫu điện thoại có thể đắt tiền nhưng chưa chắc kẻ trộm đã biết được giá trị của nó, nhưng nhìn qua đã biết iPhone rồi. Tâm lý chuộng hàng đắt tiền có thương hiệu như iPhone có thể là nguyên nhân chính, ngay cả với kẻ trộm. Bị mất điện thoại đã xót của, nhiều lúc nó còn khiến bạn bị tai nạn như khi đi xe mà bị cướp chẳng hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top