Có rất nhiều cach dang ky ID Apple và đều miễn phí nên người dùng có thể tùy ý lựa chọn để phù hợp với mình. Với người dùng iPhone, iPad, Mac, AppleWatch và iPod đều cần có cho mình một tài khoản ID Apple. Nếu không, bạn sẽ không thể sử dụng các dịch vụ của Apple như iCloud, iTunes, Books, FaceTime hay iMessenger.\
Cach dang ky ID Apple không hề khó, ngược lại khá đơn giản và nhanh chóng. Chỉ những người mới dùng các thiết bị của Apple thường tỏ ra ngại và chưa biết rõ về nó nên cảm thấy rối rắm mà thôi. Dịch vụ của Apple thì nhiều, bạn dùng cái nào có thể lập tài khoản cho nó nhưng cũng có thể dùng chung một tài khoản. Gọi là tài khoản ID Apple cũng được, tài khoản iCloud cũng chẳng sai hay iTunes, tài khoản App Store…Tại vì tất cả có quyền hạn như nhau và bạn dễ dàng đăng nhập để dùng tất cả dịch vụ trên thiết bị.

Cách đăng ký ID Apple bằng iCloud

Bước 1: Bạn vào thiết bị Apple của mình, mở màn hình và nhấn vào phần Settings, chọn iCloud và nhấp vào mục Tạo ID Apple Miễn phí.
Bước 2: Chọn ngày sinh rồi bấm Tiếp Theo. Nhớ là nên chọn trên 18 tuổi để dễ dàng sử dụng các ứng dụng nhé vì một số trò chơi có “mác” bạo lực sẽ không được phép cho người dưới 18 tuổi tải về.
Bạn điền họ và tên vào trường Tên, rồi nhấn Tiếp Theo. Nên điền đúng tên mình vì sau này nếu quên tài khoản ID Apple có thể khai báo tên để hệ thống tìm lại cho bạn.
Bước 3: Nhập thông tin cơ cần thiết. Trong phần Tạo ID Apple, bạn nên chọn Dùng đ/c email h.tại của bạn và bấm vào Tiếp theo.
Bạn nhập địa chỉ email của mình vào và cần phải đảm bảo email này chưa từng sử dụng để đăng ký ID Apple trước đó. Đây cũng sẽ là ID Apple mới của bạn.
Phần tạo mật khẩu ID Apple phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố là từ 8 ký tự trở lên bao gồm số, chữ thường và chữ hoa. Sau đó nhấn Tiếp theo.
Bạn chọn 3 câu hỏi bảo mật và trả lời ba đáp án khác nhau nhé. Sau đó nhấn Tiếp Theo. Bạn cũng cần lưu giữ thông tin này để dùng vào việc lấy lại mật khẩu ID Apple trong trường hợp quên.
Phần Giải Cứu, bạn điền một địa chỉ email khác so với email làm tài khoản ID Apple. Địa chỉ này dùng để kích hoạt tài khoản hoặc trong trường hợp quên mật khẩu Apple ID có thể yêu cầu lấy lại thông qua email này. Bạn nên chọn email thường dùng để khỏi quên nhé.
Trong phần Cập Nhật Email, chuyển sang trạng thái OFF để không phải nhận các thông tin quảng cáo từ Apple, sau đó nhấn Tiếp Theo.

Apple sẽ gửi một email yêu cầu xác minh về email kể trên. Bạn mở mail và nhấn vào dòng chữ Xác minh bây giờ > . Đường link dẫn đến một giao diện mới, nhập tài khoản và mật khẩu ID Apple để kích hoạt. Như vậy là bạn đã đăng ký tài khoản ID Apple thành công rồi nhé.

Cách đăng ký ID Apple miễn phí thông qua iTunes

Đây là cách dang ky ID Apple thông qua iTunes để bạn đọc có thêm lựa chọn.
Bước 1: Bạn mở iTunes lên và chọn iTunes Store, nhấn vào tab Apps >> Social Networking. Nhấp chọn Free Apps và nhấn vào nút Free ở ứng dụng bất kỳ.
Bước 2: Hệ thống yêu cầu đăng nhập để  có thể sử dụng dịch vụ iTunes, nhưng bạn nhớ nhấp vào ô Create Apple ID để đăng ký tài khoản Apple.
Bước 3: Cửa số mới xuất hiện, nhấn Continue để tiếp tục. Nhưng trước tiên, bạn để ý đến lá cờ ở góc dưới cùng bên phải xem đã đúng cờ Việt Nam chưa nhé thì nhấp vào đó và chuyển đổi.
Bạn chọn ô I have read and agree to these items and conditions và nhấn Agree để đồng với các điều khoản của Apple.
Bước 4: Bạn điền đầy đủ thông tin như cách đăng ký ID Apple thông qua iCloud nhé. Sau đó nhấn Continue.
Bước 5: Đến đây có khác một chút so với cách làm trên. Hệ thống yêu cầu bạn khai báo thẻ thanh toán quốc tế dùng để mua ứng dụng trên App Store, iTunes hay sách. Nhưng bạn có thể chọn None để bỏ qua bước này. Sau đó nhấn chọn Create Apple ID để đăng ký tài khoản Apple.
Sau đó, Apple sẽ gửi thư yêu cầu xác minh, bạn làm tiếp các bước như cách ở trên. Với cách dang ky ID Apple thông qua iTunes, bạn vẫn có thể bỏ phần khai báo thẻ thanh toán quốc tế chứ không nhất thiết là bắt buộc.
Tại sao bạn không dang ky ID Apple như bình thường được? Câu trả lời là có thể bạn đã gặp một số lỗi sau đây:
  • Email đăng ký có thể đã được dùng để tạo ID Apple trước đó.
  • Email phần đăng ký ID Apple trùng với email giải cứu (xác nhận tài khoản) sẽ không được.
  • Mật khẩu phải từ 8 ký tự trở lên và phải có chữ thường, chữ hoa lẫn số.
  • Phần khai báo thẻ tín dụng, nếu bạn không nhấn None để bỏ qua thì bắt buộc bạn phải điền đầy đủ phần này, nếu không sẽ bị lỗi.
  • Các mục trong phần khai báo thông tin không được bỏ trống.
  • Ba câu hỏi bí mật bạn phải điền ba đáp án khác nhau, trùng một câu là bị lỗi ngay.
Chúc các bạn đăng ký ID Apple thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top