Nếu bạn đang có ý muốn biến thanh Dock nhàm chán của mình thành 1 menu năng động và khác hơn so với mặc định của Apple thì hãy thử với Infinidock cho iPhone nhé, khá thú vị đấy.

infinodock


1, Tùy chỉnh thanh Dock bằng Infinidock

Giới thiệu ứng dụng Infinidock
– Infinidock là ứng dụng dạng tinh chỉnh của iPhone, tức là ứng dụng giúp tùy biến thay đổi 1 hoặc nhiều thành phần trong máy.
– Ngoài những ứng dụng có thể download trực tiếp từ App Store, những ứng dụng tinh chỉnh này chỉ có thể download từ Cydia, đó là kho dành cho iPhone đã bẻ khóa hệ thống của Apple.
– Những ứng dụng tương tự như Infinidock cho phép iPhone được thay đổi từ bên trong hoặc thay đổi sơ cấu trúc hiển thị bên ngoài, việc này Apple không thể quản lý, vì nó hoạt động offline đồng thời cũng đã phá khóa phần khóa bên ngoài khiến cho việc can thiệp dễ dàng thực hiện hơn.

Xem thêm: http://www.viettablet.com/iphone-6-lock
Chức năng chính của Infinidock
– Infinidock thuộc nhóm tweak có tác dụng làm thay đổi thanh menu dock trên màn hình home iPhone, cũng tức là thay đổi giao diện (1 phần giao diện).
– Ngay từ cái tên đã nói lên chức năng chính, Infinidock cho phép bạn thiết lập số lượng icon trên menu dock không giới hạn, điều đó có lợi cho 1 số người thích mở nhanh các ứng dụng.
– Những icon ứng dụng trên dock sẽ được hiển thị theo kiểu xếp lớp lên nhau nếu có nhiều, nhưng nếu nhiều quá nó lại gây ra hiện tượng xếp chồng cục bộ, làm cho icon này bị đè lên bởi icon khác, từ đó khó thao tác hơn, đây cũng là 1 mặt yếu, vì vậy tối đa 5 icon 1 trang sẽ làm icon sắp xếp đều không bị “chen lấn” và hiển thị ok nhất.

Chức năng thay đổi thanh dock trên màn hình iPhone của Infinidock
– Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng và chọn vừa phải có thể bạn sẽ thấy rõ được điểm mạnh của Infinidock là nhiều icon, dễ thao tác nhanh.
Ưu điểm:
– Thay đổi số lượng icons trên dock.
– Mỗi trang dock phân biệt với nhau rõ ràng, khác nhau.
– Có nhiều cài đặt tùy chọn.
– Rất dễ sử dụng.

2, Phương pháp cài đặt Infinidock từ Cydia

– Cách cài đặt giống như những ứng dụng khác của Cydia, bạn chỉ cần cài được 1 thì sau này có thể cài được tất cả.
Điều kiện cài ứng dụng:
– iPhone đã jailbreak.
– iPhone có kết nối mạng internet ổn định.
Cách cài đặt Infinidock:
– Cài đặt bao gồm 2 bước:
– Tìm nguồn, add nguồn vào Cydia: với 1 ứng dụng nhỏ và lạ, bạn cần phải vào Cydia add nguồn để Cydia hiểu rõ bạn muốn tìm ứng dụng gì, nguồn đó sẽ hỗ trợ bạn cài đặt ứng dụng.
– Tìm kiếm và cài đặt.
– Các bước chi tiết:
– Vào cydia, nhấn chọn ở mục “Tìm kiếm” ở góc dưới cùng bên phải.
– Gõ tên ứng dụng sau đó nhấn chọn nút “Cài đặt” và làm theo hướng dẫn.
– Nếu không tìm được ứng dụng thì quay trở về trang chủ kéo xuống dưới tìm “Các nguồn gói ứng dụng bổ sung”.

Cài thêm nguồn cho Cydia để hỗ trợ ứng dụng
– Vào trong đó tìm kiếm tên nguồn repo.namaple.com sau đó nhấn chọn nó để Cydia hiểu bạn muốn cài gói nguồn.
– Xong rồi quay lại bước trên.

3, Cách tùy chỉnh dock với Infinidock

– Phương pháp sử dụng Infinidock khá đơn giản, có thể nói rất đơn giản với những ai thường xuyên chơi tweak.
Hướng dẫn chi tiết:
– Vào phần Cài Đặt của iPhone, thường thì các tweak sẽ nằm ở đây.
– Kéo xuống dưới cùng bạn sẽ thấy mục Infinidock nằm ở gần dưới cùng.
– Trong phần cài đặt này bạn sẽ thấy nó show tất cả những tùy chỉnh ra cho bạn, có  7 dòng hiển thị với 4 menu chọn và 3 nút công cụ, hãy cùng tìm hiểu từng cái nhé.
infitidock
Những mục chính của Infinidock
– Icons per page: rất rõ ràng, nó cho phép bạn có thể chọn để hiển thị bao nhiêu icon trên 1 trang dock, tối đa là 10 và tối thiểu là 1. Bạn có thể chỉnh số khác, tuy nhiên phù hợp nhất là con số 5 vì hầu như trang dock của iPhone chỉ có chứa 5 icon là nhìn đẹp.
infitidock-1
Số lượng icon trên thanh dock
– Scrolling Bounce: hiệu ứng khi vuốt, kéo trên các icon, nó có thể nảy lên xuống, tùy theo bạn có chọn cho nó kích hoạt hay không với Enabled là kích hoạt và Disabled là khóa kích hoạt.
infitidock-2
Kích hoạt hiệu ứng nho nhỏ khi vuốt, cuộn dock
– Scrollbar Style: Kiểu dáng cuộn khi bạn vuốt menu dock qua trái phải.
– Start at Page: bắt đầu trang.
– Scrolling: cho phép cuộn vuốt hay không.
– Paging: có phân trang hay không, nếu bạn không phân trang nó sẽ dồn tất cả menu vào 1 trang, khi đó các icon sẽ bị đè lên nhau, nếu quá nhiều sẽ gây khó khăn khi sử dụng.
– Scrolling Snap:vuốt chụp.
Cách sử dụng như sau:
– Khi bạn cài đặt ứng dụng, nó sẽ kích hoạt ngay cho bạn, nếu bạn muốn chỉ sử dụng 1 trang dock thì tắt mục Paging đi, còn nếu muốn phân trang ra để vuốt cho sướng thì bật nó lên và bật các hiệu ứng vuốt trang.
– Nên đặt số lượng icon phù hợp khoảng 5 hoặc 6, và chỉ đặt những icon ứng dụng nào thường xuyên sử dụng.

4, Cách xóa ứng dụng Infinidock

– Xóa ứng dụng là 1 phần cần phải biết, nếu bạn đã cài đặt cũng như sử dụng rồi nhưng không thích ứng dụng Infinidock hoặc muốn đổi sang những ứng dụng tinh chỉnh khác để trải nghiệm thử thì có thể xóa bớt nó đi cho nhẹ.
Cách xóa Infinidock:
– Mở lại Cydia, chờ cho nó load xong, bạn tìm phần “Đã cài đặt” nó nằm chung với “Tìm kiếm” và “Các nguồn”.
– Vào trong đó, tìm kiếm tên ứng dụng Infinidock theo thứ tự chữ cái rồi nhấn chọn nó, khi đó sẽ có bảng thông tin về nó show ra,
– Chọn nút “Điều chỉnh” ở góc trái, khi đó bạn sẽ thấy ngay 1 menu dưới cùng màn hình bao gồm “Cài đặt lại” và “Xóa”, chọn Xóa để gỡ cài đặt.
– Nếu bạn cài ứng dụng thuộc nguồn repo.namapple.com thì không cần phải xóa nguồn (để giảm bớt dữ liệu và dung lượng), nhưng nếu là nguồn nhỏ thì nên xóa đi.
cylinder-000001
Xóa nguồn để giảm dung lượng (hạn chế xóa nguồn lớn)
– Vào lại “Các nguồn” vuốt tên nguồn sang bên trái rồi chọn nút Xóa là ok.
Tạm kết phần giới thiệu về Infinidock, bài viết chưa chi tiết lắm nhưng mong rằng nó sẽ giúp ích hơn cho việc vọc vạch hoặc khám phá khả năng của iPhone của bạn, hãy cùng thử nhé.
Nguồn: NamApple

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top