3D Touch là một trong những tính năng khá mới lạ vừa được Apple trang bị cho iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Tính năng này có khả năng cung cấp cho người sử dụng các phím tắt và các tác vụ dựa trên cảm biến đo áp lực của ngón tay tác động lên màn hình thiết bị.



Xem thêm: http://www.viettablet.com/iphone-6-like-new-cu-99

Dù đây là một tính năng khá hay nhưng chỉ những thiết bị như iPhone 6S và iPhone 6S Plus mới có thể sử dụng được. Đó quả thật là một điều đáng tiếc cho những người sử dụng các dòng sản phẩm cũ hơn. Tuy nhiên mong muốn sử dụng tính năng 3D Touch trên các dòng thiết bị cũ nay đã được hiện thực hóa thông qua tweak mới mang tên Force Touch Activator. Nhờ có tweak này, thiết bị của bạn dù không phải iPhone 6S/6S Plus cũng có thể sử dụng được tính năng 3D Touch.


Mặc dù tweak mới này không thể kích hoạt khả năng phát hiện áp lực nhưng nó lại lợi dụng một phương thức khác liên quan đến việc tính toán sự thay đổi kích thước ngón tay của bạn khi nhấn vào màn hình để mô phỏng 3D Touch. Khi bạn chạm vào màn hình, sẽ chỉ có một vùng nhỏ của ngón tay tiếp xúc với màn hình nhưng khi bạn chạm mạnh hơn vào màn hình một phần diện tích lớn hơn của ngón tay sẽ tiếp xúc vào màn hình và đây chính là nguyên lí giúp tweak này hoạt động.





Khi bạn đã cài đặt và sử dụng, nếu bạn thực hiện một cú chạm với diện tích tiếp xúc của ngón tay lớn hơn so với bình thường, Force Touch Activator sẽ nhận ra và hiển thị tác vụ đã được gán bằng Activator. Bạn có thể xem video sau để có thể biết rõ cách thức hoạt động và cài đặt của tweak này.

Tuy Force Touch Activator hiện nay chỉ cho phép người sử dụng gán một cử chỉ duy nhất thông qua Activator nhưng trong tương lai nó có khả năng được mở rộng hơn nữa để hỗ trợ các hành động khác cũng như cho phép hiển thị phím tắt mỗi khi ấn vào biểu tượng ứng dụng.


Hiện Force Touch Activator là một tinh chỉnh hoàn toàn miễn phí và có mặt trên Source BigBoss. Nếu bạn muốn sử dụng tweak này hãy tải và cài đặt ngay bây giờ nhé!


Lưu ý; Tên của Tweak này là viết liền nhé các bạn: ForceTouchActivator!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top