Mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook đã có số lượng lên đến 1,86 tỷ người tham gia 

Có nghĩa, cứ 7 người trên trái đất thì có gần 2 người sử dụng Facebook hàng tháng. Trong khi đó, các dịch vụ khác cũng tăng trưởng mạnh, như Instagram đã đạt hơn 600 triệu người dùng, WhatsApp thu hút 1,2 tỷ thành viên với hơn 50 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày. Ngoài ra, còn có 400 triệu người dùng dịch vụ gọi điện (video và thoại) qua Facebook hàng tháng.

Facebook sẽ tập trung phát triển video và công nghệ thực tế ảo. Ảnh: Forbes

Zuckerberg cũng cho hay, doanh thu quý IV/2016 của mạng xã hội đạt 8,8 tỷ USD trong khi lợi nhuận là 3,56 tỷ USD. Có tới 8,6 tỷ USD doanh thu tới từ quảng cáo và 84% trong số đó là nhờ quảng cáo trên di động.

Xét cả năm, Facebook thu về gần 27 tỷ USD, tăng 57% so với năm trước đó.

Theo Zuckerberg, cách đây ba năm, số người dùng di động chiếm 38% trong tổng số người dùng hàng tháng của Facebook thì hiện con số này là 62%. Mục tiêu lớn nhất thời gian tới của mạng xã hội là phát triển video và tìm kiếm những cách hiển thị video kiểu mới.

"Sứ mệnh kết nối thế giới của chúng tôi hiện quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã thực hiện tốt trong năm 2016, nhưng sẽ còn rất nhiều việc để làm nhằm đưa mọi người gần nhau hơn", Zuckerberg nhấn mạnh.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top