Mới đây Apple đã bất ngờ loại bỏ trang web Activation Lock giúp người dùng kiểm tra iPhone 6 có bị dính icloud hay không

Ngày 29/1, Apple đã âm thầm bỏ trang kiểm tra thông tin iPhone iCloud Activation Lock. Khi truy cập vào website tại địa chỉ http://icloud.com/activationlock, người dùng sẽ nhận được thông báo website không tồn tại.

Thông báo khi truy cập vào trang iCloud Activation Lock.

Vẫn chưa rõ động thái của Apple có mục đích gì. Nhưng theo Phonearena, việc "Táo khuyết" đóng cửa website kiểm tra xem iPhone 5S có phải là thiết bị đã bị khóa hay chưa giáng đòn mạnh vào những người buôn bán iPhone cũ, bởi giờ đây sẽ không còn công cụ nào "chính chủ" giúp người dùng có thể kiểm tra thông tin máy. Gần đây, hãng bắt đầu bán iPhone tân trang và việc loại bỏ website không ngoài mục đích hạn chế việc mua bán iPhone đã qua sử dụng.

Cùng với việc loại bỏ iCloud Activation Lock, Apple khuyên người dùng muốn mua iPhone đã qua sử dụng có thể kiểm tra bằng cách trượt để mở khóa thiết bị. Nếu tồn tại màn hình khóa hoặc mật mã vân tay thì thiết bị chưa bị xóa và không nên mua. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp khi 2 người mua bán gặp nhau, chứ không thể kiểm tra từ xa.

Ngoài ra, Apple cũng cảnh báo người dùng cần đảm bảo rằng, thiết bị mua đã bị xóa tài khoản của người cũ. Để xóa, người dùng vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings. Trong quá trình cài lại, nếu máy yêu cầu mật khẩu tức là thiết bị chưa "sạch" hoàn toàn, không nên mua.

Theo sohoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top