Apple bắt đầu được phép bán lại iPhone tại thị trường Indonesia từ tháng 4/2017 sau khi cam kết đầu tư 44 triệu USD để xây dựng trung tâm R&D tại nước này
Khoảng đầu tháng 04/2017, sau khi bỏ qua dòng iPhone 6s, Apple cuối cùng cũng đã được phép bán iPhone trở lại ở Indonesia, thị trường lớn nhất Đông Nam Á. Và Indonesia sẽ trở thành trọng điểm đầu tư của Apple trong những năm tới.



Theo đó, Apple đã ký một cam kết đầu tư 44 triệu USD để xây dựng trung tâm R&D tại Indonesia, đáp ứng quy định những chiếc smartphone 4G được bán ra tại thị trường Indonesia phải có từ 30% giá trị nội địa hóa, có thể được tính vào phần cứng hoặc phần mềm.

Bộ đôi iPhone 7, 7 Plus bắt đầu được bán ra tại Indonesia từ ngày 31/03/2017. Đồng thời, Apple cũng đang chuẩn bị xây trung tâm nghiên cứu của hãng tại thành phố Tangerang, cách Thủ đô Jakarta khoảng 25 km.

Việc Apple đồng ý ký cam kết đầu tư có thể xem là một chiến thắng của Indonesia trong chuỗi nỗ lực đảm bảo rằng các công ty nước ngoài sẽ đóng vai trò lớn hơn trong sự phát triển ngành công nghiệp di động ở nội địa. Quy định của Indonesia đã khiến các công ty công nghệ có các phản ứng trái ngược nhau. OnePlus tuyên bố sẽ từ bỏ thị trường Indonesia, trong khi một số hãng sản xuất khác đã phải thay đổi chiến lược để thích ứng.


Samsung cho biết đã xây dựng nhà máy sản xuất ở phía miền tây Java một tháng trước khi các quy tắc mới được đưa ra. Chính sách có vẻ như đã tỏ ra hiệu quả trong việc thúc đẩy đầu tư nước ngoài, với 65% smartphone bán tại Indonesia hiện đang được sản xuất trong nước. 34 thương hiệu hiện đang sản xuất điện thoại tại 20 cơ sở ở Indonesia. Các nhà phân tích cho rằng Indonesia có thể sản xuất ra khoảng 39 triệu chiếc smartphone mỗi năm.

Việc đầu tư vào Indonesia là một chiến lược quan trọng đối với Apple. Thị trường Indonesia dự kiến sẽ trở thành thị trường di động lớn thứ 4 thế giới vào năm 2020 với giá trị khoảng 1 tỷ USD. Đến năm 2019, Indonesia sẽ có 92 triệu người sử dụng smartphone.

Apple hiện đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt về giá cả sản phẩm tại Indonesia. Hai thương hiệu lớn khác trong giới di động là Samsung và Oppo cũng lần lượt chiếm 26% và 19% thị phần smartphone tại Indonesia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top