Mới đây trang chuyên đánh giá khả năng chụp ảnh của smartphone là DxOMark đã đánh giá camera của Galaxy Note 20 tương tự như Samsung Note 20 Ultra.


Đầu tháng 10, DxOMark từng công bố bài đánh giá chất lượng camera của Galaxy Note 20 Ultra 5G. Chiếc điện thoại này ban đầu ghi được 121 điểm, sau đó DxOMark đã thay đổi cách chấm và điều chỉnh điểm số camera của Galaxy Note 20 Ultra 5G xuống còn 120.

Mới đây, DxOMark vừa tiếp tục công bố bài đánh giá camera cho phiên bản Exynos của Galaxy Note 20, với số điểm trung bình cũng là 120 tương tự như Note 20 Ultra 5G. Tuy nhiên, nếu xét theo từng hạng mục, điểm số camera của hai chiếc điện thoại này lại hoàn toàn khác nhau.

Galaxy Note 20 tiêu chuẩn ghi được 123 điểm chụp ảnh, 74 điểm thu phóng và 105 điểm quay video. Trong khi đó, Note 20 Ultra 5G thì có điểm chụp ảnh là 122, điểm thu phóng là 76 và điểm quay video là 106. Như chúng ta đã biết, thông số cụm camera của Note 20 và Note 20 Ultra hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là điểm số camera của chúng gần như tương đồng với nhau.

DxOMark đánh giá cao khả năng phơi sáng và tái tạo màu sắc của Galaxy Note 20, kể cả khi chụp ảnh trong nhà lẫn ngoài trời. Mặc dù thiếu cảm biến lấy nét tự động bằng laser, tuy nhiên khả năng lấy nét của máy vẫn rất chính xác. Ngoài ra, nó cũng được khen ngợi về khả năng thu phóng, trong khi camera góc siêu rộng thì vượt trội hơn so với đối thủ nhờ có góc nhìn rộng, khả năng phơi sáng và tái tạo màu sắc tốt.

Điểm trừ lớn nhất của Note 20 là độ sắc nét thấp khi chụp ảnh góc rộng, có hiện tượng ảnh giả và biến dạng màu sắc. Ngoài ra, ảnh thu được cũng bị noise và cân bằng trắng chưa tốt khi chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng.

Về khả năng quay video, Galaxy Note 20 cũng là rất tốt với màu sắc sống động, tự động lấy nét nhanh và phơi sáng nói chung là chính xác. Tuy nhiên, texture được cho là hơi kém ngay cả khi quay video ngoài trời.

Theo đánh giá của DxOMark, Galaxy Note 20 là một lựa chọn phù hợp cho những ai đang phân vân giữa Note 20 và Note 20 Ultra, bởi ngay cả khi có thông số camera khác nhau, hiệu suất chụp ảnh của hai chiếc điện thoại này vẫn ở mức “tương đương” và không chênh lệch quá nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top