Liệu iPhone 12 có thành công như người đàn anh iPhone 6 trước đây, cùng tìm hiểu nhanh nhé.

Trong một lưu ý đối với các nhà đầu tư, nhà phân tích nổi tiếng Daniel Ives của hãng nghiên cứu thị trường Wedbush cho biết nhu cầu iPhone 12 Pro đã "tăng dần" tại khu vực châu Á, đồng thời đã đạt doanh số cao tại Mỹ và Trung Quốc. Chuyên gia này dự đoán rằng Apple sẽ xuất xưởng 80 triệu iPhone 12 trong giai đoạn ba tháng đầu ra mắt, thậm chí con số có thể lên 90 triệu máy tùy nhu cầu.

Ives cũng đang nhận thấy "sự gia tăng rõ ràng" về loạt iPhone 12, trong đó hai mẫu 12 và 12 Pro với màn hình 6,1 inch đang là "ngôi sao của chương trình". Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng đối với iPhone 12 Pro Max cũng đang tăng mạnh.

Cuối tháng 10 vừa qua, Ives dự đoán Apple sẽ bán được 75 triệu iPhone 12, cao hơn so với mức mà chính ông đưa ra cách đây 8 tuần - 65 đến 70 triệu máy. Lần cuối cùng một mẫu iPhone thành công ngoài sức tưởng tượng là iPhone 6 trình làng năm 2014. Khi đó, máy đạt doanh số 71,5 triệu chiếc trong vòng ba tháng sau khi ra mắt.

"iPhone 12 đang có nhu cầu mạnh mẽ. Chúng tôi chưa từng thấy xu hướng tăng nào như thế kể từ iPhone 6", Ives nhận xét. "Nhu cầu về iPhone 12 đã tăng gấp đôi iPhone 11".

Tại Trung Quốc - thị trường trọng điểm thứ hai của Apple sau Mỹ, xu hướng mua iPhone 12 đã tăng mạnh. Theo giải thích của Ives, nhu cầu nâng cấp của người dùng ở đây dường như đã bị "dồn nén" từ lâu và bùng nổ khi máy được bán ra.

"Chúng tôi ước tính rằng, sẽ có 350 triệu trong tổng số hơn 950 triệu người dùng iPhone đang có nhu cầu mua iPhone 12. Điều này sẽ tạo nên một chu kỳ siêu nâng cấp chưa từng có, đặc biệt là dịp lễ cuối năm", Ives nói.

So với mọi năm, loạt iPhone mới năm nay ra mắt muộn hơn một tháng. Apple công bố bốn mẫu iPhone 12 đầu tháng 10 thay vì đầu tháng 9, trong đó iPhone 12 và 12 Pro được bán từ 23/10 còn 12 Pro Max và 12 mini mới có mặt trên thị trường từ 13/11.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top