Backup là 1 công việc hầu như ai cũng cần làm, backup iPhone cũng vậy, tuy nhiên, chủ yếu những người quen dùng iPhone sẽ chọn phương pháp backup bằng iTunes, ở đây mình sẽ chia sẻ 1 ứng dụng backup dành cho iPhone, có thể thực hiện trên điện thoại, đó là BackupIT cứu dữ liệu iPhone , mời bạn đọc theo dõi.

1, BackupIT là gì?

– Cái tên nói lên tất cả, đây là ứng dụng giúp sao lưu dữ liệu trên điện thoại, và nó là 1 tweak, tức là ứng dụng Cydia hỗ trợ iPhone  đã jailbeak.

Ứng dụng dành cho iPhone đã jailbreak gọi chung là tinh chỉnh (tweak)
– Vậy nó như thế nào mà chúng ta phải sử dụng?
– BackupIT là 1 ứng dụng giúp sao lưu điện thoại cực nhanh, bạn có thể sao lưu ngay trên điện thoại của mình, sau đó quyết định chọn 1 nơi để lưu địa chỉ đó, khi cần ta chỉ việc tải về từ địa chỉ là có lại bản backup cần dùng.
– Tại sao không sử dụng iTunes, iTools mà phải sử dụng BackupIT?
– Bạn có thể sử dụng iTunes, có thể sử dụng iTools, nhưng hơn hết cả 2 phần mềm đó đều cần đến 1 kết nối giữa iPhone và máy tính, nói bất tiện thì không phải, nhưng lỡ như bạn không có máy tính thì sao, máy tính không có iTunes thì sao, hay thậm chí không thích sử dụng máy tính thì sao.
– Ngoài ra, việc sử dụng tweak này cũng cực kì đơn giản chỉ với 3 nút duy nhất, Backup, Link và Restore, quá dễ sử dụng đối với những người mới lần đầu tiếp cận iOS hay lần đầu làm quen với jailbreak.
– Việc sử dụng iTunes khó hơn nhiều so với sử dụng 1 ứng dụng ngay trên điện thoại.

2, Cài đặt và sử dụng BackupIT cho iOS

– Bạn phải cài đặt Cydia cho iPhone bằng cách jailbreak bằng 1 trong những công cụ jailbreak hiện nay, như TaiG hay Pangu.
– Sau đó, mở Cydia lên, mỗi khi mở cydia, nó đều cần 1 khoảng thời gian để load lại dữ liệu, kiểm tra các ứng dụng, nguồn, mọi thứ, cho nên khá lâu.
– Khi Cydia load xong, bạn chọn phần Các Nguồn ở dưới cùng, sẽ cho ra danh sách các nguồn mà bạn đã add trước đó, cũng như các tweak mà mỗi nguồn đó hỗ trợ.
– Bạn cần phải có source http://repo.xarold.com , nếu không có, hãy chọn nút Sửa, khi đó, sẽ xuất hiện nút Thêm dùng để thêm nguồn vào Cydia ở bên góc trái, chọn Thêm, gõ đoạn url trên vào ô url xuất hiện, nhấn cài đặt.
backupit
Cài đặt Backup IT vào điện thoại
– Quá trình xử lý của Cydia trong phút chốc là tải nguồn và cài đặt cho bạn.
– Xong, qua phần Tìm Kiếm, gõ từ khóa BackupIT vào ô tìm, chọn vào 1 ứng dụng bạn muốn cài, chạm vào nút Cài Đặt ở góc phải sau đó xác nhận 1 lần nữa là ok.
– iPhone sẽ được cài tự động ứng dụng trên, không có respring nhé.
– Cài xong, mở ứng dụng lên, nó nằm ngoài menu home của iPhone, giao diện chính chỉ có vỏn vẹn 3 nút Back Up, Link, Restore.
backupit-1
Chọn Backup nếu muốn sao lưu
– Khi bạn cần backup thì nhấn Backup, phía dưới sẽ thông báo “backup ok”, khá là tiết kiệm chữ, muốn lưu lại ở trên mạng hay đâu đó thì nhấn nút Link.
– Cuối cùng, sau khi restore máy thì cài đặt lại ứng dụng này và nhấn nút Restore, nó sẽ khôi phục dữ liệu cho bạn.
backupit-2
Chọn restore và chọn bản backup cần restore
Một vài chia sẻ nho nhỏ, không lớn lắm nhưng theo mình có khi lại cần thiết, hãy thử và xem nó tiện lợi như thế nào nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top