Việc Apple bất ngờ ra mắt sạc không dây MagSafe iPhone 12, rất có thể các hãng khác sẽ tập trung phát triển công nghệ này.

Năm 2012, Apple đã chuyển đổi cổng kết nối 30 pin sang cổng Lightning độc quyền. Giờ đây, Apple một lần nữa có kế hoạch khai tử cổng Lightning để chuẩn bị cho kỷ nguyên điện thoại không dây.

MagSafe là một bước đi trong số đó. Đây là hệ thống sạc không dây dựa trên từ tính để kết nối điện thoại vào đế sạc. Với MagSafe, người dùng chỉ việc đặt iPhone 12 Mini vào miếng đệm tròn để bắt đầu sạc. Điều này giúp Apple loại bỏ cáp và củ sạc không cần thiết.

Tương lai “không dây” chắc chắn sẽ diễn ra với iPhone và hệ sinh thái của Apple, khi mà tất cả thiết bị và phụ kiện của hãng đều được gắn kết bằng từ tính.

“Công nghệ không dây đã đạt đỉnh điểm khi mà các thiết bị không cổng sạc hiện khả thi hơn bao giờ”, theo Huy Nguyen, chuyên gia phân tích cao cấp của Gartner.

Thị trường hiện nay đã có điện thoại không cổng sạc của một số hãng Trung Quốc như Meizu và Vivo. Ngoài ra, còn có kính thực tế ảo và mắt kính thông minh, tất cả đều sử dụng công nghệ không dây.

Một vài lý do cho thấy thời điểm này là thích hợp để Apple chuyển đổi sang công nghệ không dây:

Công nghệ không dây thay thế được các chức năng của cổng sạc

Cổng kết nối có 3 chức năng chính: sạc, chuyển nhận dữ liệu và kết nối âm thanh. Tuy nhiên, cả 3 chức năng này đều có thể được thực hiện bởi công nghệ không dây. Người dùng có thể nhận và chuyển dữ liệu qua AirDrop hoặc iCloud và nghe nhạc bằng tai nghe không dây AirPods.

MagSafe chính là thiết bị còn lại cho mục đích sạc. Để thuyết phục người dùng, Apple cần tạo nên sự liên kết giữa MagSafe với các phụ kiện khác. Và hãng đã làm được điều đó.

MagSafe có thể kết nối với tay điều khiển game, tay cầm máy ảnh, gậy chụp ảnh,…và còn nhiều phụ kiện khác nữa.

“Miếng đệm sạc không dây này có thể thay đổi cách mà chúng ta cầm và tương tác với iPhone”, theo biên tập viên của CNET, Roger Cheng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top